Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

8 cuốn sách đầu tư người nào cũng nên đọc giả dụ muốn khiến giàu năm 2017

Dưới đây là 8 cuốn sách về đầu tư vốn đầu tư và làm giàu do các tỷ phú, những thương gia đạt được mục tiêu nhất trái đất gợi ý bạn nào cũng nên đọc giả dụ muốn khiến giàu trong năm 2017.

1. "Think and Grow Rich" (Tạm dịch: Suy nghĩ và tạo ra sự phong phú) – Napoleon Hill

Trước khi xuất phiên bản cuốn sách bán chạy nhất năm 1937, nhà báo Napoleon Hill đã nghiên cứu hơn 500 triệu phú tự thân bao gồm những tiếng tăm lớn như Andrew Carnegie, Henry Ford, và Charles M. Schwab.

Những quan niệm nguồn vốn cá nhân hậu cuốn sách của Hill sẽ giúp bạn hiểu rằng khiến cho giàu là một thời kỳ phát xuất trong khoảng nhận thức chứ không phải bất cứ nhân tố gì khác. Trong cuốn sách, ông dùng rất ít các từ như “tiền”, “của nả” hay “vốn đầu tư”. Thay vào đó, ông chỉ ra những sự cản trở tâm lý làm cho công chúng chưa thể khiến cho giàu và dạy bạn phương pháp để mở đầu nghĩ suy như người giàu.

2. "Business Adventures" (Lâm thời dịch: Những cuộc trôi dạt trong kinh doanh) - John Brooks

Người giàu luôn tin rằng mở đầu buôn bán là con đường nhanh nhất để phát triển tiền nong. Đây cũng là cuốn sách “gối đầu giường” của đôi bạn tỷ phú giàu nhất quả đât Bill Gates và Warren Buffett.

“Bạn sẽ không sắm thấy bất kì một thứ lý thuyết suông nào trong cuốn sách này cả. Brooks viết những câu chuyện rất dài để trưng bày các nhân tố, đào sâu phân tích nguyên do, trình bày các nguyên tắc mới và chỉ cho bạn cách để thành công trong buôn bán” – Bill Gates nhận xét về "Business Adventures”.

3. "The Little Book of Common Sense Investing" (Tạm bợ dịch: Cuốn sách về bí quyết đầu tư bình thường) - John C. Bogle

Một trong những bí quyết dễ chơi nhất để xây đắp tài sản chính là đầu tư. Chỉ cần đầu cơ đúng, bạn sẽ thu về cả đống tiền.

John Bogle – người thành lập quỹ đầu cơ lớn nhất nhân loại Vanguard Group san sớt kế hoạch đầu cơ dễ chơi và hiệu quả nhất đó là đầu tư tham gia các quỹ chỉ số thấp. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cũng nghĩ rằng, mỗi nhà đầu tư, dù lớn hay tí hon, cũng nên đọc cuốn sách này.

4. "The Essays of Warren Buffett" (Trợ thì dịch: Những bài viết của Warren Buffett) – tác giả Warren Buffett và Lawrence A. Cunningham

Cuốn sách dài hơn 700 trang được chính tay nhà đầu tư huyền thoại xứ Omaha viết duyệt y những bức thư gửi cũ rích đông hoặc các ghi chú về đầu tư của ông.

Đối với những người ái mộ Warren Buffett, cuốn sách sẽ đem đến cho bạn cái nhìn toàn thể và quan điểm của tỷ phú 87 tuổi về kinh doanh, đầu cơ và cuộc sống.

5. "The Richest Man in Babylon" (Nhất thời dịch: Người giàu nhất ở Babylon) – tác giả George S. Clason

Gần một thế kỷ trước, Clason đã mách nhỏ “bí mật” để trở thành giàu sang trong cuốn sách về đầu tư cổ truyền của ông mang tên "The Richest Man in Babylon". Hóa ra “bí mật” ở đây là không có bí mật nào cả, mọi thứ đều bắt nguồn từ sự dễ chơi.

Bạn hãy giữ vững cuộc sống của bản thân mình ở mức đơn giản nhất có thể, chi tiêu cho bản thân trước, sống dưới mức nhu cầu… Khiến cho được những vấn đề này, bạn sẽ có được thành công về tài chính và trở nên phú quý.

6. "Rich Dad Poor Dad" (Tạm bợ dịch: Phụ vương giàu cha nghèo) – tác giả Robert Kiyosaki

Với “Rich Dad Poor Dad", Kiyosaki đã phá vỡ vạc hoàn toàn ý kiến rằng kiếm thật phổ quát tiền sẽ giúp bạn trở nên giàu có. Phê duyệt câu chuyện về 2 người phụ vương – một người phụ vương giàu và một người cha có điều kiện kinh tế eo hẹp, tác giả giải nghĩa phương pháp xây dựng tài sản kể cả khi bạn có mức lương thấp.

Ngoài ra đó, Kiyosaki cũng đi ngược với niềm tin của công chúng cho rằng ngôi nhà là một loại của nả. Ông chỉ ra sự khác lạ trong chọn trả lương của người giàu và người nghèo, cũng như thể hiện sự quan trọng sự khác nhau giữa của nả và nợ.

7. "The Automatic Millionaire" (Trợ thì dịch: Triệu phú không người điều khiển) - David Bach

David Bach là một chuyên gia vốn đầu tư tư nhân nhiều người biết đến, đồng thời cũng là triệu phú tự thân đi lên trong khoảng 2 bàn tay trắng.

Ông nghĩ rằng để làm giàu, bạn không cần có ngân sách, bạn cũng không cần phải kiếm thật nhiều tiền hay thu thập của cải, chỉ cần có kế hoạch, tiền sẽ tự “theo đuổi” bạn.

8. "How Rich People Think" (Lâm thời dịch: Người giàu suy nghĩ như thế nào) – tác giả Steve Siebold

Khi Steve Siebold khởi đầu phỏng vấn hàng trăm triệu phú và tỷ phú phong lưu trên thế giới, ông đã rất bất thần khi “họ không suy nghĩ giống như những gì tôi được dạy ở trường”.

Phê duyệt cuốn sách này, Siebold thể hiện sự quan trọng, để giàu có trước nhất bạn phải học cách thức suy nghĩ như người giàu. Ai cũng có thời cơ tương đồng để trở thành phú quý, chỉ cần bạn có niềm tin vào bạn dạng thân và đổi mới tư duy về tiền nong.

Hà My

Theo Trí thức trẻ/CNBC


Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: