Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

5 bức xúc này của sếp khi viên chức bận rộn lỗi sẽ quyết định 90% hiệu quả công việc

Dưới đây là 5 lời khuyên có lợi cho các nhà điều hành để khắc phục cảnh huống khi nhân viên vi phạm:

1. Đưa ra danh sách những thiếu sót của viên chức

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà điều hành nên xem xét yếu tố chú ý và đưa ra danh sách những khuyết điểm mà viên chức đã vi phạm. Hãy học cách giữ vững cơn giận và phát ngôn trước viên chức khi nhà quản lý chưa đích thực mày mò kĩ về những khuyết điểm đó.

Khác biệt, trong rộng rãi trường thích hợp, nhân viên có thể không nhận ra chính những sai lạc mà họ gây ra. Việc khiển trách sơ sài, kiểm điểm tốt chắc chắn sẽ không còn công dụng khi bạn dạng thân nhân viên không nhân thức họ đã khiến sai điều gì, ở đâu và như thế nào. Vì vậy, nhà điều hành cần thảo luận và chỉ ra những sai phép để các viên chức có thể tự đúc rút trải nghiệm cho mình.

2. Cắt nghĩa về những thiếu sót

Sau khi liệt kê những vi phạm mà nhân viên bận rộn phải, nhà điều hành nên khác biệt giải thích cho viên chức hiểu về hậu quả và hạn độ nguy hiểm của những sai phạm đó. Vấn đề này sẽ giúp viên chức nhìn nhận và bình chọn đúng những thiếu sót của họ để hạn chế lặp lại lần sau.

Khác lạ, việc chỉ ra những thiếu sót và giảng nghĩa không chỉ có ý nghĩa với cá nhân vi phạm mà còn giúp các nhân viên khác có thể hiểu và hạn chế lặp lại những sai phạm đã xảy ra.

3. Hỗ trợ định hướng và xây đắp những tiêu chí chi tiết

Để khắc phục những vi phạm hiệu quả nhất, nhà quản lý nên đặc biệt hỗ trợ xác định phương hướng và xây dựng những ý tưởnrg, chỉ tiêu cụ thể cùng các nhân viên. Hãy đề ra những trật tự chính xác và chuẩn mực để tạo ra những nguyên tắc căn bản làm việc cho nhân viên.

Nhà điều hành cũng nên chia sẻ những mong muốn, dự kiến và tiêu chí giải quyết được trong những khoảng thời gian cụ thể trước nhân viên. Việc này sẽ giúp viên chức hiểu họ nên làm gì và hạn chế những sai phạm ở đâu. Bởi các viên chức cần có một chỉ dẫn chi tiết và đúng mực để kết thúc tốt những công việc được giao.

4. Đừng hò hét, trách phạt

Sự tức giận và hò la chỉ khiến nhà quản lý mất tĩnh tâm và không đủ thông minh để khắc phục điều. Bởi trong lúc giận dữ, thái độ và lời nói của nhà điều hành sẽ tác động lớn đến tâm cảnh và nghĩ suy của nhân viên.

Khác lạ, sự giận dữ sẽ phá vỡ lẽ các mối quan hệ thân thương, niềm tin giữa các nhà quản lý và viên chức. Vì vậy, thay vì giận dữ, trách mắng, nhà điều hành nên tĩnh tâm và để ý các vi phạm thật chú ý để sắm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất. Vấn đề này cũng sẽ giúp nhân viên tâm phục, khẩu phục và có nghĩa vụ hơn với những sai phép của họ.

Tất nhiên, nhà điều hành cũng cần có thái độ nghiêm khắc với những sai phép của nhân viên để giảm thiểu trạng thái lặp lại thiếu sót phổ thông lần.

5. Khen ngợi công khai và khiển trách có cơ chế

Khi các viên chức đạt chiến thắng tốt và hoàn thành công việc xuất sắc, các nhà điều hành nên ca ngợi ngợi công khai trước đại chúng trong công ti. Hành động này không chỉ mang ý nghĩa động viên tinh thần khiến việc và công hiến của nhân viên mà còn khơi dậy tinh thần cạnh tranh khiến việc giữa đại chúng.

Đương nhiên, khi nhân viên bận rộn lỗi, thay vì la hét, quát mắng trước mặt các nhân viên khác, nhà điều hành nên khiển trách tư nhân tại phòng làm việc riêng. Vấn đề này sẽ giúp viên chức có cảm giác được tôn trọng và giữ sĩ diện ngay cả khi bận rộn lỗi.

Tâm Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/CNBC


Xem thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: