Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Obama: Tôi sẽ lên tiếng nếu như giá trị mấu chốt Mỹ bị bắt nạt dọa dưới thời Trump - VnExpress

Trong cuộc họp báo sau cùng vào ngày 18/1, Obama thừa nhận rằng Trump có thể không nghe lời nhắn nhủ của ông và cho nhân thức ông sẽ hạn chế can thiệp vào các điều chế độ cụ thể khi rời nhiệm sở, ông sẽ dùng thời điểm để viết sách và "không nói quá đa dạng". Tất nhiên, ông nhấn mạnh rằng ông sẽ báo cáo ví như các trị giá chủ chốt của Mỹ bị nạt dọa, chẳng hạn như việc tước quyền bỏ phiếu hay kiềm chế giễu tự do ngôn luận.

Theo CNN, ông Obama thể hiện sự quan trọng ông có niềm tin vào nước Mỹ và người Mỹ nhưng ông vẫn tiếp diễn bày tỏ lo âu về lập trường của người kế nhiệm với Nga.

"Tôi tin tham gia đất nước này. Tôi tin tham gia người Mỹ. Tôi tin rằng quần chúng đều có phần lớn tốt hơn là xấu", Obama nói. "Tôi tin rằng có những vấn đề ảm đạm xảy ra và có cái độc ác trên nhân loại, nhưng sau cuối, nếu như chúng ta nỗ lực và hành động theo những nhân tố chúng ta cảm thấy là chính xác thì trái đất sẽ ngày một tốt đẹp lên".

"Đúng là đằng sau hậu trường, tôi chửi thề phổ thông hơn khi đứng trước dân chúng. Đôi khi tôi cũng tức giận và thuyệt vọng như quần chúng khác, nhưng trong thâm tâm, tôi nghĩ rằng chúng ta rồi sẽ ổn thôi", ông Obama nói thêm

"Chúng ta chỉ cần tiếp diễn chống chọi, khiến cho việc vì mai sau và không xem thường giá trị của việc đó". Tôi nhân thức người dùng sẽ giúp chúng ta làm yếu tố đó", ông thể hiện sự quan trọng với các phóng viên tại phòng họp báo của Nhà Trắng.

obama-toi-se-len-tieng-neu-gia-tri-cot-loi-my-bi-de-doa-duoi-thoi-trump

Tổng thống Mỹ Obama trong buổi họp báo cuối cùng. Ảnh: Reuters

Ông cho nhân thức lời nhắn nhủ lớn nhất ông có thể gửi đến Trump là hãy dựa vào sự giúp đỡ của những người bao quanh. "Đây là một công việc có tầm cần thiết rất lớn, anh chẳng thể làm cho được một chính mình", Obama nói.

Ông Obama hoàn thành nhiệm kỳ với mức tín nhiệm cao gần kỷ lục. Một cuộc điều tra của CNN/ORC lên tiếng bữa qua cho thấy 60% người Mỹ có cái nhìn tích cực về kết quả làm cho việc của ông.

Phương Vũ


Tham khảo thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: