Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

'Giải quyết báo chí sai phạm là sự đau lòng quan trọng'

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, việc giải quyết báo chí sai phạm mới đây là sự đau lòng cần thiết, để giải quyết trạng thái tiện lợi trong hoạt động báo chí.

Ngày 18/1, Ban Truyền giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phối thích hợp doanh nghiệp Hội nghị tin báo toàn quốc tổng kết công việc năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thơ Trung ương Đảng, Trưởng ban Truyền giáo Trung ương - khẳng định trong năm qua, tin báo đã vượt không dễ dàng, đóng góp tham gia những thành công tầm thường của đất nước. Hoạt động báo chí cũng như công tác chỉ đạo, quản lý tin báo đã có những bước tiến mới.

'Xu ly bao chi sai pham la su dau long can thiet' hinh anh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trưởng ban Truyền đạo trung ương nghĩ rằng xử lý một vài công ty tạp chí, nhà báo sai phép trong năm 2016 là việc không hy vọng, nhưng phải làm và là “sự đau lòng cần thiết” để giải quyết trạng thái dễ dãi, góp phần làm trong sạch hoạt động báo chí.

Các công ty tạp chí cần đổi mới mô phỏng quản lý tòa soạn, tiếp xúc thích hợp và hiệu quả với bài toán kinh tế báo chí.

Theo Trưởng ban Truyền giáo Trung ương Võ Văn Thưởng

Đề cập những thách thức của tin báo vietnam trong năm 2017, ông Thưởng nhấn mạnh công nghiệp số hóa phát triển đang tác động đầy đủ đến cơ chế, công cụ, thói quen tiếp cận và kiếm tìm thông tin của công chúng. Nhóm phóng viên cần phải cập nhật tri thức, công nghệ, tài năng khiến cho báo hiện đại. Các cơ quan báo chí cần đổi mới mô hình điều hành tòa soạn, tiếp cận thích hợp và hiệu quả với bài toán kinh tế tạp chí.

Tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn tin báo đồng hành cùng Chính phủ và tổ quốc. Trong năm qua, báo chí đã phản biện, góp ý xây đắp chế độ, nhất là ở ngành nghề y tế, giáo dục... Chính phủ đã lãnh đạo các bộ, lĩnh vực phải chủ động cung ứng thông tin cho tạp chí; đồng thời phải thích ứng việc giải quyết các sự cố về thông tin một bí quyết nhạy bén, kịp thời và đúng mực nhất.

Phó thủ tướng cũng chia sẻ những thách thức đối với hoạt động tạp chí bây chừ. Ông cho biết đa phần tổ chức tin báo hiện không còn được bao cấp, khi mà sự tạo ra khỏe khoắn của công nghệ mới, mạng phố hội đưa tin báo vào cuôc canh tranh ác liệt.

"Tôi mong tạp chí giữ lòng tin của đồng đội, của quần chúng", Phó thủ tướng nói.

'Xu ly bao chi sai pham la su dau long can thiet' hinh anh 2
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (giữa) trao đổi với đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trước đây, trong thông báo tổng kết tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tin tức và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho nhân thức trong năm 2016, báo chí đã hăng hái phát hiện, cổ hủ vũ nhân tố mới; buộc phải đa dạng giải pháp, hướng đi thiết thực; chiến đấu kiên quyết với hành vi tham nhũng, phao phí, quan liêu, tiêu cực thị trấn hội; nhập cuộc giám sát, phản biện thị trấn hội.

Đương nhiên, hoạt động tạp chí còn sống sót những khuyết điểm, thiếu sót, khác biệt là hiện trạng tin tức sai sự thật, gây phương hại tới lợi ích tổ quốc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, phẩm giá của công dân. Ông đưa ra ví dụ vụ tin tức về nước mắm nhiễm nhân ngôn và vụ cậu bé lớp 6 ở Gia Lai tự tử.

Phổ thông trường thích hợp phóng viên chỉ moi móc, tìm những sơ hở hạn chế giễu của công ty, doanh nghiệp để gây sức ép với động cơ không lành mạnh, thậm chí dọa dẫm, sách nhiễu để vụ lợi. Hiện tượng này nếu như không chặn lại kịp thời có thể gây mếch lòng tin của quần chúng đối với báo chí, tác động xấu tới uy tín của những người khiến cho báo chân chính.

Tại Hội nghị, Trưởng ban Truyền giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã trao Bằng ca ngợi tặng các tác giả có công trình, chuyên đề, phân mục báo chí chất lượng tốt năm 2016 trong tuyên truyền các chủ đề về biểu dương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến; xây dựng Đảng; chiến đấu phòng, chống "cốt truyện hòa bình", phòng chống thụ động, tham nhũng.

Xử phạt 139 trường phù hợp

Năm 2016 Bộ Tin tức và Truyền thông đã rà soát, xử phạt 139 trường hợp với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng; thu hồi thẻ nhà báo với 13 người có sai phạm và bị xử lý kỷ luật. Bộ cũng có quyết định đình phiên bản tạm thời 3 bốn tuần đối với 4 trường thích hợp tập đoàn tin báo có sai phép. 

Hội nghị báo chí toàn quốc 2017 Hội nghị tạp chí Trưởng ban Truyền đạo Võ Văn Thưởng Võ Văn Thưởng Vũ Đức Đam


Xem tại: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: