Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Nga bác bỏ buộc tội về chương trình doping do nhà nước - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Luật sư Richard McLaren (trái) trả lời các câu hỏi sau khi công bố báo cáo về doping cho Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) - Ảnh: Reuters
Trạng sư Richard McLaren (trái) trả lời các câu hỏi sau khi thông báo công bố về doping cho Tổ chức Chống Doping Trái đất (WADA) - Ảnh: Reuters

Thông báo cho nhân thức ít nhất 30 môn sport, bao gồm bóng đá, có can hệ tới chương trình doping. Khác biệt việc dùng doping phổ thông nhất là ở môn điền kinh và cử tạ của Nga,

"chậm tiến độ là một thủ đoạn để đoạt huy chương vàng bất chấp thể nhạo báng và kỷ luật" - trạng sư McLaren kết tội.

Theo ông McLaren, như AFP đưa tin, Olympic London 2012 đã "hoàn toàn thất bại tại một diện tích chưa từng có". Thông báo cũng chỉ ra rằng một vài vận cổ vũ đoạt huy chương tại giải Quán quân Điền kinh Thế giới ở Moscow năm 2013 và tại Olympic tại Sochi năm 2014 đều dính đến doping.

Báo cáo liệt kê rằng muối và cà phê đã được sử dụng để che đậy doping trong các mẫu thử doping của các vận cổ vũ Nga.

BBC cho nhân thức Nga đã giành được 72 huy chương tại Olympic London, trong đó có 21 huy chương vàng và 33 huy chương tại Olympic Sochi, trong đó có 13 huy chương quà.

"Trong phổ thông năm qua, các cuộc tranh tài đấu sport quốc tế đã vô tình bị người Nga chiếm giữ đoạt" - ông McLaren nhận định.

Đương nhiên ông McLaren nói với AFP rằng không có chứng cớ nào cho thấy tổng thống Nga Vladimir Putin hay biết về việc các vận động viên nước họ sử dụng doping.

Bộ Sport Nga cho nhân thức họ sẽ lưu ý công bố của ông McLaren nhưng thể hiện sự quan trọng rằng "không có sự sinh tồn của chương trình doping do nhà nước bảo trợ".

Bộ cũng tuyên bố sẽ "tiếp tục tranh đấu chống doping một cách không khoan nhượng".


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: