Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tòa án không tiếp tục hội đàm bồi hoàn với ông Huỳnh Văn Nén - VnExpress

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cho nhân thức, "ngay trong khoảng đầu" ông đã đòi hỏi làm cho lao vào, Áp dụng tối đa qui định qui định có ích trong việc bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén. Thực tiễn, trong thời kỳ hội đàm các công ty có thẩm quyền đã thân mật đa dạng đến đề xuất của ông Nén.

"Tôi thấy TAND tỉnh giấc Bình Thuận có thiện chí khi thảo luận với ông Nén, rất nhớ tiếc hiện việc bồi hoàn chưa thành. Có những lý do ko phải bởi toà án hay ông Nén mà bởi một số người muốn tranh thủ câu chuyện này", ông Bình nói.

Theo Chánh án, ông Nén và toà án Bình Thuận từng thống nhất mức bồi hoàn trên 8 tỷ đồng và đây là mức "có thể chấp chiếm được" khi đã chiếu cố đầy đủ tới cảnh ngộ ông Nén và gia đình ông. Dĩ nhiên sau đó có những người khác đưa ra tài liệu, đòi hỏi nâng thêm 5 tỷ đồng, khi mà họ chẳng hề là đối tượng được bồi thường.

"Việc này đã phá vỡ vạc kết quả hiệp thương trước đó, dẫn tới bồi hoàn không thành. Trong yếu tố kiện tương tự toà án Bình Thuận không còn cách nào khác phải hoàn thành bồi hoàn và ông Nén có quyền kiện ra tòa phân xử", ông Bình nói và chắc chắn "đã ra toà thì chỉ có thể căn cứ vào luật".

toa-an-khong-tiep-tuc-thuong-luong-boi-thuong-voi-ong-huynh-van-nen

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình giải đáp tin báo. Ảnh: Giang Huy

Tháng 4/1998, ông Nén bị cho là dùng đoạn dây thừng làm hung khí giết thịt bà Lê Thị Bông cướp nhẫn tiến thưởng. Hơn 2 năm sau, TAND Bình Thuận xử sơ thẩm, tuyên xử ông Nén tù phổ biến thân về tội Giết thịt người, 3 năm tội Cướp tài sản và 2 năm về tội Cố tình phá hủy của nả. Tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

Trong thời điểm bị dò xét vụ án này, ông Nén và 9 người bên vợ bị cáo buộc thịt bà Dương Thị Mỹ trong "kỳ án vườn yếu tố" xảy ra 5 năm trước. Do không chứng minh được hành vi tội vạ, 12 năm sau đó công ty dò xét phải minh oan cho họ, bồi thường gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén đang thực hiện phiên bản án chung thân nên không được khắc phục.

Là người độc nhất trong lịch sử tố tụng vn mang 2 án oan về tội Làm thịt người, cuối năm ngoái, ông Nén được TAND Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương do cảnh sát tậu được hung thủ giết mổ bà Bông. Hồi bốn tuần 4, ông Nén nộp đơn đòi hỏi TAND Bình Thuận bồi hoàn 18 tỷ đồng do bị kết án oan trong nhì bạn dạng án.

Chánh án TAND Vô thượng sau đó lãnh đạo TAND tỉnh Bình Thuận cần tạo vấn đề kiện và khắc phục theo hướng hữu dụng cho ông Nén. Những khoản không cần phải hỏi hóa đơn, ví như xét thấy có lí nên thỏa thuận.

Võ Thành


Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: