Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Ông Trump ngỡ ngàng trước danh sách công việc của tổng thống

Tỷ phú Donald Trump lẫn cộng sự đều tỏ ra bất ngờ khi biết những công tác tổng thống phải khiến trong lần đầu đến Nhà Trắng.

Đoạn ghi hình

Trump chạm chán Obama tại Nhà Trắng

Tổng thống thắng cử Donald Trump đã có cuộc chạm chán với đương kim Tổng thống Barack Obama tại Phòng Bầu dục, một ngày sau cuộc bầu cử.

Trong cuộc gặp ở Nhà Trắng hôm 10/11, Tổng thống Barack Obama đã cho người kế nhiệm của chính mình biết những việc ông phải khiến sau khi nhậm chức. Tổng thống thắng cử Donald Trump đã tỏ ra bất thần với khuôn khổ công việc của một tổng thống, Wall Street Journals dẫn lời những người rành về cuộc gặp.

Ngoài ra đó, các cộng sự của Trump được biểu đạt là "không phải nhân thức" việc gần như viên chức làm cho việc ở Cánh Tây Nhà Trắng - nơi đặt văn phòng tổng thống và các văn phòng cấp cao khác - đều phải được thay mới tham gia cuối nhiệm kỳ.

Sau cuộc gặp mặt, Tổng thống Obama quyết định phiên bản thân ông sẽ phải khiến việc với ông Trump phổ biến hơn dự định ban đầu, để đảm bảo thời kỳ chuyển giao quyền lực diễn ra trơn tru.

Jason Miller, Giám đốc truyền thông của lực lượng chuyển giao quyền lực bên phía Trump, chối từ bình luận về những tin tức này. 

Ong Trump ngo ngang truoc danh sach cong viec cua tong thong hinh anh 1
Phút quan tâm lẻ tẻ trong cuộc chạm chán của Tổng thống Obama và người kế nhiệm Trump. Nhì người vẫn chưa thể xóa bỏ hết sự ngại ngùng với nhau sau phổ biến tháng dài chỉ trích qua lại. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Obama và Trump đã không nuối tiếc lời chỉ trích nhau trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của Trump. Tổng thống thắng cử của Mỹ từng tuyên bố nhiệm kỳ của Obama toàn những sai lầm, và ông có thể sẽ xóa sổ những di sản của Obama. Đương nhiên, hiện chưa rõ ông Trump có chấp hành đông đảo những lời hẹn khi tranh cử của chính mình hay không.

Sau cuộc chạm chán, tỷ phú Trump cho biết ban đầu nhì người chỉ dự định rỉ tai 10 phút, nhưng cuộc gặp gỡ về sau đã kéo dài tới 1,5 giờ.

Về phần bản thân, Tổng thống Obama đã tuyên bố sẽ khiến cho mọi thứ để bảo đảm thời kỳ chuyển giao quyền lực diễn ra trót lọt. 

Đoạn ghi hình

Gian nan đường đến Nhà Trắng của Donald Trump

Donald Trump đã từ một tỷ phú, ông trùm hoa hậu, ngôi sao truyền hình thực tế trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Nước Mỹ đã chia rẽ trước khi Trump đắc cử

Chính một đất nước rạn nứt trong khoảng bên trong đã cho Donald Trump thời cơ trở thành một “anh hùng” của chủ nghĩa dân túy và thắng lợi trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tài khoản mạng phường hội của Tổng thống Mỹ chuyển giao ra sao?

Khi Donald Trump nhậm chức, ông sẽ nhận lại toàn bộ trương mục mạng phường hội can hệ đến Tổng thống Mỹ nhưng nội dung trên đó hoàn toàn trống trơn.


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: