Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thủ đô: Khu đồng đội Viện 108 xuống cấp hiểm nguy

Theo dò hỏi thực tiễn của PV, khu số đông là dãy nhà 2 tầng, có lịch sử đã mấy chục năm nay. Các vách tường cũng như è cổ nhà các hộ dân hình thành đa dạng vết nứt lớn, bong tróc, ẩm thấp. Tòa tháp hiện là nơi sinh sống của 18 hộ dân với gần 50 loài người.

Vài cư dân đang sinh sống tại đây cho biết, để kháng cự sự xuống cấp của nhà cửa, họ nhiều lần phải thuê thợ đến tu sửa kiểu chắp vá, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm bợ thời. Về lâu về dài, cần có những biện pháp bình yên hơn trong khoảng các cơ quan điều hành để bảo đảm tính mạng cho người dân.

Can dự tới câu chuyện trên, thông tin với tạp chí, ông Đỗ Duy Minh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Nhì Bà Trưng cho nhân thức, hấp thụ đề đạt của dân cư, ngày 8/9 gần đây, UBND quận Hai Bà Trưng đã phối phù hợp với Sở Xây đắp, Công ty TNHH MTV Quản lý và phát hành nhà Thủ đô, Xí nghiệp Quản lý và sản xuất nhà quận Nhị Bà Trưng và UBND xã Thanh Lương doanh nghiệp xuống rà soát trạng thái công trình nhà cộng đồng Viện 108. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan liên ngành nghề nhận thấy, kết cấu khuông thép của nhà cửa đã hoen gỉ, tường bao ẩm thấp, bong tróc, xuất hiện phổ quát vết nứt dẫn tới ngấm dột như đúng lời người địa phương thông tin. Tình trạng công trình đã xuống cấp, có tín hiệu nguy hiểm.

Trước thực trạng trên, ngày 19/9, UBND thị xã Nhị Bà Trưng đã ra văn bản Số 1010 gửi Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về việc đòi hỏi kiểm tra chất lượng và di dời các hộ dân đang sử dụng nhà tại đây để đảm bảo an ninh về người và của nả cho người địa phương. song song, UBND thị xã cũng gửi văn bản lên tiếng để Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội yêu cầu tổ chức điều hành Khu cộng đồng này là Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có giải pháp tích cực xử lý trạng thái nhà xuống cấp nguy hiểm, thực hiện đúng trách nhiệm của tổ chức điều hành. Sắp đến, Trọng điểm Khảo sát chất lượng tòa tháp xây đắp (thuộc Sở Xây đắp TP Hà Nội) sẽ kiểm tra các dạng nhà đã xuống cấp theo kế hoạch chung của đô thị, trong đó có khu số đông Viện 108.

Cũng theo ông Minh, trước mắt, với các trường phù hợp nhà xuống cấp trên khu vực như khu đồng đội Viện 108, UBND huyện Hai Bà Trưng đòi hỏi UBND xã Thanh Lương có ý tưởnrg cụ thể thông báo quận về việc di dân ra khỏi khu vực trong mùa mưa bão tới nơi an toàn (có thể là: Nhà văn hóa cụm dân cư, nhà văn hóa phường, trụ sở UBND phố...). Mặt khác, trong những lần kiểm tra, thị xã cũng đòi hỏi các hộ dân đang ở trong khu tập thể Viện 108 phối phù hợp với UBND phố thường xuyên theo dõi, kiểm tra; giả dụ thấy nhà có tín hiệu thất thường phải báo ngay với UBND phường để có biện pháp giải quyết kịp thời.

Theo T.Thủy - X.Thắng

Gia đình & Thị trấn hội


Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: