Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Bài toán lớp 3 tính số vịt làm 'điên đầu' đồng đội - VnExpress

Mạng xã hội đang lan truyền bài toán tính số vịt được cho là trong sách nâng cao của sinh viên lớp 3. Đề bài như sau: "Một người nuôi 30 con vịt, vừa rồi người đó bán đi vài vịt. Hỏi người đó còn lại bao lăm con vịt?". Đề bài đòi hỏi học sinh đặt tính rồi tính. 

bai-toan-lop-3-tinh-so-vit-lam-dien-dau-cong-dong

Đề bài toán gây bàn cãi đang được lan truyền trên mạng xã hội

Nội dung bài toán đã gây phổ thông tranh cãi cộng đồng.

Có luồng quan niệm nghĩ rằng bài toán đã đặt sai đề, ra thiếu dữ liệu nên không có đáp án đúng mực. Người mua Hằng Nai lưng bình luận trên Facebook: "Bài toán quá thiếu cơ sở vật chất cho một học sinh lớp 3. Tới chính mình năm tư đại học rồi còn không nghĩ ra lời giải nào cho hợp lý".

Người mua Hoàng Đức Trường nêu ý kiến: "Đề toán bây chừ còn có cả kiểu chơi chữ nữa cơ à? Kiểu này cho về học lại lớp 3 chắc không lên nổi lớp".

Tất nhiên, cũng có quan điểm cho rằng đây là bài toán IQ với đề bài mở bỏ ra cho các em học sinh nâng cao. Đề bài đã nói rõ "đặt tính rồi tính", nghĩa là muốn học sinh tự đặt ra bài toán rồi giải.

Khách hàng bình luận trên mạng thị trấn hội "Ví như là toán IQ và đề đúng thì đáp án đúng theo tôi sẽ là < 30 con vịt (nhỏ bé hơn 30 con vịt). Các nhỏ tuổi đã học > , < , = ở lớp 1 rồi mà".

>> Tìm hiểu: 

Oanh Trần

Đoạn ghi hình được xem phổ biến: Cách giải bài toán hóc búa của Google

bai-toan-lop-3-tinh-so-vit-lam-dien-dau-cong-dong-2
bai-toan-lop-3-tinh-so-vit-lam-dien-dau-cong-dong-4

San sớt bài viết của bạn 


Xem thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: