Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Sắm thấy xác ướp Bạn nào Cập nghìn năm tuổi còn nguyên lành

Tìm thấy xác ướp Ai Cập nghìn năm tuổi còn nguyên vẹn - 1

Xác ướp mới sắm thấy gần như vẹn nguyên và họa tiết rất tinh vi.

Các nhà khảo cũ rích Tây Ban Nhà vừa phát hiện ra một xác ướp trong tình trạng “rất tốt” gần đô thị Luxor, miền nam Khách hàng nào Cập. Thông tin được Bộ Khảo cũ rích Ai Cập báo cáo ngày 13.11.

Xác ướp tậu thấy có niên đại trong khoảng năm 1075 đến 664 trước Công nguyên, nằm ở phía tây sông Nile, cách thủ đô Cairo 700km về phía nam. Khi tìm thấy, xác ướp được phủ vải lanh và lót ngoài bằng thạch cao.

Tìm thấy xác ướp Ai Cập nghìn năm tuổi còn nguyên vẹn - 2

Xác ướp được bình chọn có niên đại phương pháp đây hơn 1.000 năm.

Xác ướp cất trong một cỗ ván bằng gỗ với họa tiết cầu kỳ và chôn tại một ngôi đền từ thời vua Thutmose III. Bộ Khảo cũ rích nghĩ rằng xác ướp này thuộc về một người danh giá dịch vụ trong các gia đình hoàng tộc. Vua Thutmose III được xem là hoàng đế kếch xù nhất của Khách hàng nào Cập cổ lỗ, thường được tôn vinh là “Napoleon”.

Myriam Seco Alvarez, trưởng đội ngũ khảo cũ kĩ cho biết xác ướp “được trang trí bằng rộng rãi họa tiết cầu kỳ trong khoảng thời Bạn nào Cập cổ, với hình nữ thần Isis và Nephtys”. Các vết tích xưa cho thấy việc ướp xác tại Ai Cập mở đầu trong khoảng phương pháp đây hơn 6.500 năm.

Tìm thấy xác ướp Ai Cập nghìn năm tuổi còn nguyên vẹn - 3

Thị trấn Luxor, nơi còn gần như dấu tích của các vị vua Bạn nào Cập cổ hủ.

Vua Thutmose III xây đắp hơn 50 ngôi đền và gần như trong số này bỏ ra cho phân khúc quý tộc. Những ngôi đền được xây dựng với cấu trúc rất tinh vi và cầu kỳ.

Thị trấn Luxor là một trọng điểm ngao du tại Bạn nào Cập. Nơi đây có rộng rãi dấu tích thời cổ điển như đền tế của vua Ramesses II. Ngôi đền này được phát hiện năm 1898 bởi Victor Loret.


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: