Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Ông Vũ Trọng Kim: Phải xử nghiêm vi phạm của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng - VnExpress

Ngày 25/10, giải đáp báo chí bên hành lang Quốc hội, ông Vũ Trọng Kim (nguyên Phó chủ toạ Ủy ban Trung ương Mặt trận Đất nước Việt Nam) nghĩ rằng cùng với việc Ủy ban Rà soát Trung ương kết luận về những vi phạm, thiếu sót của nguyên , cơ quan có thẩm quyền cần khiến rõ, dò la cụ thể hơn những vi phạm đã được liệt kê.

"Như thế mới bảo đảm tính răn doạ, mới mong trận chiến tranh chống tham nhũng, lợi dụng chức phận được khiến tới nơi tới chốn", ông Kim nói và thẳng thắn tỏ bày quan niệm "nên khiến cho nghiêm, bất kể đó là khách hàng nào, cán bộ tại chức hay về hưu, không nên có ngoại lệ nào".

ong-vu-trong-kim-phai-xu-nghiem-vi-pham-cua-cuu-bo-truong-vu-huy-hoang

Ông Vũ Trọng Kim, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Chiến trận Giang sơn vietnam. Ảnh: Giang Huy

Theo ông Vũ Trọng Kim, những vi phạm, thiếu sót của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để đến nay mới kết luận là muộn, dĩ nhiên trong thực tại phải qua thời điểm mới nhân thức "họ có bận bịu sai phép hay không", và có những sai phạm hết sức tinh vi, chẳng phải thuận tiện một lúc phát hiện được.

Ông Kim thể hiện sự quan trọng vụ việc nêu trên là một chả hạn cho thấy cần sớm hoàn thành cách thức giữ vững quyền lực với những luật pháp cụ thể, rõ ràng hơn. "Trên hạ tầng kết luận của Ủy ban Rà soát Trung ương, cơ quan tác dụng có thể cân nhắc thăm dò làm cho rõ những sai phép của ông Vũ Huy Hoàng. Khi có kết luận thăm dò rõ ràng thì mới lưu ý có khởi tố hay không", ông Kim nói.

Đại biểu Dương China thể hiện sự quan trọng, trong kết luận can dự đến cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thì "tính răn doạ là rất cần thiết". Theo ông Quốc, việc công khai những sai phép của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho thấy sự đồng đẳng trước qui định, người chức phận càng cao thì phải chịu nghĩa vụ càng lớn, "ở đây cơ chế giám sát quyền lực tại công ty quản lý Nhà nước cần đổi mới theo hướng có thêm sự giám sát của dân".

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão nhận định, lâu nay có khái niệm “hạ cánh an ninh”, tất nhiên cán bộ về hưu giả dụ mắc sai phép thì phải xử lý. “Khi tại chức cứ làm cho ào ào, phụ thuộc quyền lực để làm cho đến, không ai kiểm soát, về hưu thoải mái thì đâu có được”, ông Mão nói.

Ông Mão bắt buộc, cần tiếp tục để ý sai phạm của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, "đây ko phải việc của bộ, lĩnh vực nào mà là bài học thông thường".

Trước đó, tại kỳ họp thứ VII (từ 17 tới 21/10), Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng có nhiều vi phạm, khuyết điểm, trong đó có việc: Thiếu kiểu mẫu, có biểu hiện vị lợi trong việc hấp thu, bổ nhiệm và yếu tố động đàn ông khiến cho kiểm soát viên Tổng công ti thuốc lá Việt Nam; nhập cuộc HĐQT và đảm nhiệm Phó tổng giám đốc Sabeco; thực hiện không đúng các qui định của Đảng và Nhà nước trong việc tiếp thụ, bổ nhậm ông Trịnh Xuân Thanh giữ các chức phận ở Bộ Công thương nghiệp.

Kết luận nêu, những vi phạm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả hiểm nguy, tác động tới uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công thương và tư nhân ông Vũ Huy Hoàng, gây phản ứng trong phố hội.

Ủy ban buộc phải Ban bí thơ chấp hành kỷ luật bằng cách thức cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: