Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Kỳ lạ: Cả thị xã có tới 338 người sống thọ trên trăm tuổi nhờ một chất trong món ăn

Cả huyện có đến 338 người sống thọ trên trăm tuổi

Thị xã Nam Cao ở Tô Châu (TQ) được bình dân quen miệng gọi là "huyện trường thọ", "làng cao quý" vì ở đây có phần nhiều người già sinh sống, khác biệt có đến 338 người sống trên trăm tuổi.

Là một thị trấn cấp huyện nhiều người biết đến với những công trình văn hóa lịch sử và danh lam thắng cảnh từng đi vào thơ văn từ cổ chí kim, nhưng Nam Cao lại được nhiều người nhớ tới với thắng lợi "sống thọ" nhiều người biết đến quả đât.

Đây được xem là 1 trong 6 vùng có tuổi thọ cao nhất nhân loại. Đi sắm kín đáo này, một lực lượng các nhà công nghệ đã dành hơn 2 bốn tuần để nghiên cứu phổ quát chỉ tiêu, đặc biệt là lấy các mẫu đất đai, nước, thực phẩm và nhiều mẫu khác để bắt đầu phân tách.

Lần theo những câu chuyện lịch sử, phổ thông người còn đặt giả thiết không biết có phải thị xã này có bài thuốc "trường sinh bất lão" kín đáo hay không.

Thoạt tiên, nghiên cứu liệt kê rằng ở Nam Cao có nguồn nước sạch, không khí trong sạch. Nhưng sau đó lập luận được đổi mới vì nhiều nơi có không gian gần giống nhưng tuổi thọ vẫn không cao.

Các nhà phân tích muốn chứng minh vấn đề này bằng các căn cứ có kỹ thuật hơn.

Viện khoa học China đã cử các đội ngũ chuyên gia triển khai dò la tới hàng chục ngôi làng với nhiều mẫu xét nghiệm từ đất, nước, tóc, thực phẩm… thông qua hàng chục thứ tự. Sau hơn 2 tháng phân tích đã thông báo một kết quá khôn cùng bất thần.

chậm tiến độ là khu vực Nam Cao có tỉ lệ selen trong môi trường sống khá cao, có nơi cao gấp 5 lần so với những vùng còn lại trong nhóm dò xét. Đặc biệt, chúng có khá phổ quát trong nước và thực phẩm.

Sau khi báo cáo nhân tố này, phổ thông tờ báo ở TQuốc như Quần chúng. # nhật trình, Nam Phương hàng ngày… cũng đã đăng vận chuyển những so sánh về sự can dự giữa selen và tuổi thọ loài người.

Dù rằng vậy, các chuyên gia mách nhỏ rằng có đến 98% người được hỏi không biết selen là gì và có tác động tới sức khỏe như thế nào.

Tính năng tuyệt vời của selen với sức khỏe

Selen (ký hiệu hóa học là Se) là một trong những khoáng vật vi lượng quan trọng có thể chặn đứng những rối loàn chuyển hoá, góp phần xây đắp một thân thể mạnh khỏe.

Khác hơn so với các chất khoáng khác, selen có thể khiến cho lừ đừ giai đoạn lão hóa và phòng chống vài bệnh mạn tính. Chi tiết như sau.

1, Selen có thể kích hoạt đáng kể đến chuỗi hệ thống chống oxy hóa của thân thể, chức năng chống oxy hóa của selen cao hơn vitamin E đến 500 lần.

Phân tích cho thấy rằng, mức selen trong máu xác định chừng tuổi thọ nhân loại. Nồng độ selen trong cơ thể những bậc cừ khôi trăm tuổi thường là cao hơn từ 3-6 lần so với dân số nói bình thường.

2, Selen được xem là "sát thủ" của bệnh ung thư , làm cho ức nhạo báng công đoạn phân phối tế bào ung thư, giảm mạnh tỉ lệ di căn của ung thư. Đây là giải pháp để sử dụng cho bệnh nhân ung thư sau khi giải phẫu, có thể giữ vững đáng kể tiến triển của bệnh bằng một liều lượng selen thích hợp.

3, Selen có thể ngăn phòng ngừa bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ. Một phân tích lớn đã công bố cho thấy selen có thể chặn lại tổn thương gan ở bệnh nhân bị gan do rượu, viêm gan, xơ gan, gan cổ hủ trướng…

4, Selen còn có chuyên mục bỏ các kim khí nặng có thể gây ung thư ra khỏi cơ thể, đào thải kịp thời các chất thải, dư lượng thuốc BVTV độc hại ra khỏi cơ thể. Bởi thế, selen còn được gọi với cái tên khác là "thuốc giải độc thiên nhiên".

5, Khi cơ thể kết nạp một liều lượng selen phù hợp cũng có thể làm giảm độ nhớt máu, giảm nồng độ LDL, giảm sự sinh ra các cục máu đông.

6, Con trẻ và thanh thiếu niên trong quá trình phát hành, nếu thiếu hụt selen sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, giảm tài năng miễn nhiễm, dễ bị bận rộn bệnh.

7, Đàn bà có mang ví như thiếu selen sẽ ảnh hưởng tới sự phát hành phổ biến của thai nhi, gây dị dạng bào thai, chậm trễ phát hành và các điều khác.

8, Một cuộc khảo sát của Công ty Y tế Quả đât tại 27 quốc gia cho thấy những ảnh hưởng khá lớn của selen lên người bệnh ung thư.

Khác biệt là ung thư ruột kết, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư máu và các bệnh khác. Việc bổ sung một lượng selen có lí được cho là sẽ khiến giảm tỷ trọng bận rộn bệnh ung thư hiệu quả.

Thiếu phụ Mỹ bắt đầu để ý tới việc cải thiện mức độ selen trong máu để ngăn đề phòng ung thư vú. Trong một vài năm qua, thiếu nữ Mỹ đã góp phần làm cho giảm đáng kể tỷ lệ bận rộn bệnh ung thư vú. Vì thế, chính phủ Mỹ khuyến cáo người địa phương nên bổ sung 200 microgram selen mỗi ngày để ngăn phòng ngừa ung thư.

Để bổ sung selen một cách thức chủ động, các chuyên gia nghiên cứu nghĩ là bạn có thể ăn thêm tỏi, măng tây và nấm. 3 loại thực phẩm này được xem là có lượng selen phú quý.

Hình như, các thực phẩm khác giàu selen như cá hồ, các con vật có vỏ như hàu, ngao, sò, ốc, hến, ngũ cốc nguyên hạt.

Theo Vân Hồng

Trí thức trẻ/ Soha


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: