Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Kíp trực Bệnh viện Đa khoa Trong khoảng Sơn kiếm được rút trải nghiệm vụ thai nhi tử chiến

Dân trí Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Bắc Ninh kết luận vụ cháu nhỏ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa thị thị trấn Từ Sơn ngày 5/11, là do cốt truyện xảy ra nhanh, Kíp trực đã không tiên đoán được hết các nguy cơ đối với Thai nhi, suy thai cấp.

 Ông Tạ Như Đính (ngoài cùng bên trái), Giám đốc bệnh viện Đa khoa Từ Sơn tại buổi gặp mặt báo chí

Ông Tạ Như Đính (ngoài cùng bên trái), Giám đốc bệnh viện Đa khoa Từ Sơn tại buổi gặp gỡ mặt tạp chí

Tại buổi làm cho việc với cơ quan tin báo chiều nay (15/11), thây mặt sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi thu được phán ánh của mái nhà sản phụ Lê Thị Thu qua máy tính bảng tuyến đường dây hot của Sở Y tế Bắc Ninh. Sở Y tế đã trực tiếp làm cho việc với mái nhà sản phụ Lê Thị Thu, cùng lúc đã có 2 công văn công bố và rút kinh nghiệm tai biến chuyên ngành.

Công văn nêu rõ ủy quyền Giám đốc bệnh viên họp rút trải nghiệm chuyên môn, phân tích làm cho rõ thời kỳ vấn đề trị, theo dõi cấp cứu Sản phụ và thai nhi, yêu cầu các biện pháp giải quyết, giải quyết những tồn tại trong thi hành qui chế giễu chuyên môn, qui trình, công nghệ tại tổ chức. song song Sở Y tế Bắc Ninh Xây đắp Hội đồng chuyên ngành Sở Y tế để khiến rõ nguồn gốc vụ việc.

Theo đó, phía bệnh viện ĐK Từ Sơn đã cung cấp lên tiếng của Hội đồng chuyên ngành Sở Y tế đề ngày 8/11.

Cụ thể, sản phụ Lê Thị Thu, sinh năm 1984, ở thôn Hương Mạc - thị trấn Hương Mạc – thị xã Từ Sơn tham gia viện hồi 14h ngày 04/11/2016, thai 41 tuần 3 ngày, chuyển dạ đẻ lần 3, ngôi đầu, không đau bụng. Sản phụ tỉnh, da môi hồng, không phù; không sốt, chưa có cơn co tử cung. Các xét nghiệm huyết học, sinh hóa, điện tim trong giới hạn phổ biến, chỉ có acid uric 529 µmol/l.

Tại khoa được theo dõi sát chuyển dạ. Tới hồi 2h ngày 05/11/2016 sản phụ vỡ ối và được chỉ định nằm tại bàn đẻ. Đến 3h30’ cổ lỗ tử cung thành lập 8cm, đầu chúc, có bướu huyết thanh bé bỏng, đã được xử trí tiêm giảm co và tiếp diễn theo dõi sát tại bàn đẻ.

Tới 4h30, chỉ định mổ cấp cứu do suy thai cấp, đầu không lọt.

Tới 5h5’ lấy ra 1 thai gái nặng 3200g, trương lực cơ nhẽo, trắng nhợt, được chuyển hồi sức lọt lòng hăng hái sau 1 tiếng không kết quả. Sau lấy thai rau tử cung rộng, nhẽo, chảy máu phổ biến. Đã được xử trí thuốc tăng co, kích thích cơ học, thắt động mạch tử cung nhưng không kết quả, chỉ định cắt tử cung bán phần. Sau mổ sản phụ được truyền 4 doanh nghiệp máu cùng đội ngũ và 2 doanh nghiệp huyết tương. Sau mổ bệnh nhân bất biến.

Theo đó, Biên phiên bản họp hội đồng chuyên môn kết luận các xét nghiệm CLS và theo dõi tại khoa đúng trật tự chuyên ngành nhưng kíp trực đã không tiên lượng được hết các nguy cơ đối với thai nhi.

Trong thời kỳ tập trung cấp cứu Sản phụ và Thai nhi, bệnh viện chưa kịp thời giải nghĩa rõ cho gia đình tình trạng của mẹ và con.

Vì vậy, Hội đồng chuyên ngành kiến nghị BVĐK Từ Sơn: Doanh nghiệp họp rút trải nghiệm chuyên môn, xây đắp ý tưởnrg tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn đối với cán bộ tại bệnh viện, nhất là cán bộ làm công tác Sản khoa. Có các hình thức chấn chỉnh, rút kinh nghiêm đối với các cán bộ có liên quan tới giai đoạn để mắt, theo dõi và yếu tố trị Sản phụ Lê Thị Thu.

Bá Đoàn

Tag :thai nhi tử trận

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: