Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Bị tố gây ảnh hưởng kết quả bầu cử, Facebook đáp trả - Công nghiệp thông tin

Theo Business Insider, Facebook đã phổ biến lần thể hiện sự quan trọng những tin tức mạo lan truyền trên mạng xã hội này trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vùa qua không gây tác động tới kết quả cuối cùng.

Vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg lại một lần nữa công bố, khẳng định: "Việc Facebook gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử theo bất kỳ cách thức nào cũng là một suy nghĩ khá rồ dại".

Bị tố gây ảnh hưởng kết quả bầu cử, Facebook đáp trả - 1

Mark Zuckerberg phủ kiếm được tin tức mạo trên Facebook làm cho đổi mới kết quả của cuộc bầu cử vị tổng thống 45 của nước Mỹ. (Ảnh: Getty Images)

Một lên tiếng mới từ Gizmodo cho biết thêm, trong khoảng hồi đầu năm nay, Facebook đã từng nghĩ suy về yếu tố thông tin giả mạo. Đương nhiên, sau đó Facebook quyết định không chặn đứng các thông tin mạo, bởi hành động này không biểu thị đúng vai trò của một trang tin tức trong khi loại bỏ các chia sớt của người dùng trên News Feed.

Trích dẫn nguồn tin giấu tên, Gizmodo cho biết, cũng tại thời điểm đầu năm nay, nhân viên của Facebook đã lên chiến lược cho một bản cập nhật News Feed để ẩn tin tức giả mạo và lường đảo, nhưng bản cập nhật đó đã bị xếp xó.

Về thông báo mới của Gizmodo, một phát ngôn viên của Facebook khẳng định: "Buộc tội của bài viết là không đúng sự thật!".

"Chúng tôi luôn làm cho việc để giúp News Feed có ý nghĩa hơn và mang tới phổ thông tin tức, bao gồm cả việc kiểm tra chất lượng và độ chính xác của các thông tin được san sẻ, chả hạn như thông tin câu like, thư rác và lường đảo", phát ngôn viên của Facebook nói.

Theo Mark Zuckerberg, 99% các nội dung mà khách hàng nhìn thấy trên Facebook là xác nhận. Chỉ có vài lượng rất gầy là thông tin mạo và lường đảo. Các trò lừa đảo đó tồn tại không giới hạn, được Facebook bình chọn là tới từ các đảng phái hoặc thậm chí can hệ đến chính trị. Tất nhiên, yếu tố này không khiến cho đổi mới kết quả của cuộc bầu cử sang hướng khác.


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: