Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Tại sao đại gia địa ốc đua nhau khiến công trình căn hộ cao cấp ở TP Biên Hòa?

Đa số trong số đó là những công trình căn hộ cao cấp được bán với giá khoảng 1,3 – 2 tỷ đồng mỗi căn. Theo số liệu từ Sở Lao động và Thương binh thị trấn hội thức giấc Đồng Nai cung ứng, trong quý 1/2018 dự kiến sẽ có khoảng trên 3.200 căn hộ từ 8 công trình nhất tề được chào bán ra thị trường TP Biên Hòa. Con số này hốt nhiên tăng đột nhiên biến, gấp đến 8 lần so với lượng căn hộ được bán tại Đồng Nai trong 6 năm cộng lại.

Lượng cung tăng lên là bởi gần đây có hàng loạt đại gia địa ốc đã đón đầu việc đầu tư, phát triển cơ sở vật chất của TP Biên Hòa để trở thành thị trấn loại 1 trong thời kỳ 2017-2020, và nhằm phục vụ ý định cao thuê, sắm căn hộ cao cấp của lượng chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và khiến việc tại Biên Hòa.

Hoạt động mua bán BĐS Biên Hòa đã hình thành phổ quát cái tên không xa lạ trong giới địa ốc ở khu vực phía Nam như Kim Oanh, Long Điền, Berjaya-D2D…nhất tề nhiều công trình được báo cáo tại Biên Hòa như Samsora Riverside, Topaz Twins, Dự án Biên Hoà Center City (576 căn), LDG Premium (879 căn), Thanh Bình Center (587 căn), Bien Hoa Central Park (436 căn)…

Giao dịch mới đây ở những công trình căn hộ cao cấp tại Tp Biên Hòa khá sôi động, chẳng hạn 300 căn hộ tại một dự án tại Tân Vạn đã có chủ sau 2 tuần công bố, hay hàng trăm căn hộ tại một công trình trên đường Võ Thị Sáu cũng đã được đàm phán.

Dường như những dự án căn hộ, những công trình đất nền vùng ven trọng tâm thị trấn vừa qua cũng được giao dịch khá nở rộ. Trong đó, công ti thành viên của địa ốc Kim Oanh thích hợp tác với đối tác làm ăn là Công ty cũ kĩ phần Đồng Nai (CODONA) tạo ra dự án khu thành phố Golden Center City 3 Biên Hòa Đồng Nai tại mặt tiền các con phố Bắc Sơn – Long Thành; hay công trình Biên Hòa New Town trên đường Hoàng Minh Chánh, Tp Biên Hòa…

Theo lý giải của giới địa ốc, sắp tới TP Biên Hòa sẽ đón nhận phổ thông dự án phát triển cơ sở, khác biệt là tuyến tuyến đường trọng điểm rộng tới 60m được mở rộng. UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng đã có thông báo về "Xây đắp TP Biên Hòa xứng tầm thành phố loại I trực thuộc tỉnh" công đoạn 2017-2020.

TP Biên Hòa sẽ được đầu tư xứng tầm như trọng tâm hành chính mới của Biên Hoà, các con đường ven sông Đồng Nai, sông Cái và các đoạn đường huyết quản để giảm sút ùn tắc liên lạc. Tổng vốn đầu tư cho các dự án trọng tâm này tham gia khoảng 36.000 tỷ đồng.

Dường như đó, mới đây UBND TP.HCM đã chấp nhận chi 21.234 tỷ để kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Biên Hòa của thức giấc Đồng Nai. Khi đi vào điều hành, tuyến Metro này sẽ giúp rút ngắn khoảng phương pháp đi từ Đồng Nai chi tiết là trong khoảng trung tâm Biên Hòa đến Quận 1 TP.HCM chỉ còn 20 phút –mau lẹ hơn cả việc chuyển động từ huyện Thị xã 12, Bình Tân hay Tân Phú đến trung tâm Sài Gòn.

Đây được xem là những  "đòn bẩy" cộng hưởng song song trong dịp cuối năm đã phát triển một lực đẩy cho trị trường địa ốc Biên Hoà.

Hơn nữa, cách đây không lâu chính sách hạn chế giễu tách thửa sang tay đất nên quanh quéo phi trường Long Thành đã khiến cho thị trường khu vực này bớt sốt. Rộng rãi nhà đầu tư có thiên hướng chuyển dịch dòng vốn từ Long Thành sang Biên Hoà.

Một nguyên nhân khác khiến các đại gia địa ốc thấy được tiềm năng lớn của hoạt động mua bán bất động sản Biên Hòa (Đồng Nai) còn ở nhu cầu cao căn hộ cao cấp cho thuê. Con số của Sở Công huân và Thương binh thị trấn hội Đồng Nai cho thấy, hiện trên địa bàn tỉnh giấc này có đến hơn 26.800 doanh nghiệp (bao gồm cả tổ chức kinh doanh nước ngoài) đang hoạt động. Trong đó, số lượng chuyên gia nước ngoài đang khiến cho việc là 7.182 người. Dường như, tại 5 KCN lớn tại Biên Hòa hiện có tới hơn 400.000 lao động.

Dĩ nhiên, theo đại diện một tổ chức BĐS tại địa phương, hiện Biên Hoà chỉ có khoảng 400 căn hộ, chưa phục vụ được 2% lượng nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia. Hiện lượng cung căn hộ không đủ đáp ứng cầu khiến phần đông các ông lớn địa ốc đều muốn nhảy đầm vào đầu tư tại Biên Hòa.

Nhật Minh

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: