Ngay sau khi vừa thiết đặt ngừng iOS version 11.3 mới nhất cho iPhone, laptop sẽ phát động lại cùng lúc cửa sổ tự tạo dựng (pop-up) sẽ hiện lên một loạt những logo mới mà Apple đã âm thầm thay đổi.
Về cơ bản, biểu trưng về dữ liệu cá nhân mà thông thường Apple dùng chính là hình ảnh 2 người đang nắm tay nhau. Thì đây là lần trước tiên logo này sẽ được hiện lên công bố cho người mua về những chính sách bảo mật. Kiến tạo được bán ra để thể hiện sự quan trọng những chắc chắn công khai của Apple đối với người tiêu dùng cá nhân - ưu điểm mà công ti mang ra để khó khăn so với Android của Google.
Trên trang web của Apple, nhân tiện ích pop-up đã nói rằng: "Apple tin rằng sự riêng tư là một quyền cơ bản của loài người".
Vấn đề hấp dẫn hơn, ngoài logo "privacy" Apple còn thêm một icon mặt cười bí ẩn phía trên bên phải màn hình:
Thế nhưng, đằng sau những sự thay đổi này không có phổ quát vận dụng như người mua mong chờ. "Thay đổi từ Apple chỉ thuần tuý là kích hoạt công dụng bảo vệ và đưa ra một dịch vụ tốt hơn đối với những trải nghiệm dành cho tư nhân, tuy nhiên sẽ không có gì khác biệt", nội dung pop-up cho biết.
Đây chẳng hề là lần đầu tiên Apple có những logo mang tính chất "thông điệp ẩn" trong ngành nghề kĩ nghệ. Lúc trước biểu trưng gốc của Macintosh (Mac) - dòng máy tính cá nhân đời đầu cũng đã được nhà kiến tạo Susan Kar của Apple sáng phát hành:
Hay biểu trưng cửa sổ Finder hiện nay của hệ yếu tố MacOS cũng là 2 mặt cười đối mặt với nhau:
Thậm chí, một trong những thông điệp ẩn cũng được Amazon sử dụng trong chính logo của mình. Mũi tên đi từ chữ cái A đến Z đã tạo nên hình miệng cười mang đến đặc biệt riêng cho nhà bán lẻ online này:
Đương nhiên, đầy đủ những đổi mới từ Apple mới chỉ có trong phiên bản beta, đa số các chủ chiếm hữu iPhone sẽ được cập nhật hệ quản lý iOS 11.3 sau mùa xuân này.
Apple đã cung cấp phiên bản xem trước của hệ điều hành dế yêu iOS, trong đó có một thay đổi khá thu hút về biểu trưng...
Có thể bạn quan tâm: máy bơm định lượng
0 nhận xét: