Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Làm theo 6 lời khuyên này bạn giảm thiểu được ung thư đại trực tràng - VnExpress Sức Khỏe

Ung thư đại trực tràng là khối u ác độc tính lên đường trong khoảng trong lòng hoặc thành ruột già hay trực tràng. Tỷ trọng bận rộn bệnh đứng hàng thứ 3 và là nguồn gốc tử chiến do ung thư đứng hàng thứ 2 ở phổ quát nước trên quả đât. Bệnh gặp mặt phổ biến hơn ở các nước phát triển so với nước đang phát triển.

Bệnh đang có khuynh hướng đẩy mạnh tại nước ta trong những năm cách đây không lâu. Ở vn, ung thư đại trực tràng đứng thứ 4 trong số 10 bệnh ung thư tầm thường nhất ở nam giới với số mắc mỗi năm khoảng 8.000 ca, dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn 13.000.

Ung thư đại trực tràng cũng đứng thứ 2 trong số 10 bệnh ung thư chung ở nữ giới, với khoảng hơn 6.000 ca bận rộn mỗi năm, dự định tới năm 2020 sẽ tăng cao hơn 11.000.

Nhiều phần thể hiện của bệnh không đặc biệt nên người bệnh thường không nghĩ đến ung thư. So với các bệnh ung thư tuyến đường tiêu hóa khác, ung thư đại trực tràng có tiên lượng tốt hơn. Tỷ lệ khỏi bệnh sau 5 năm là 40-60%. Nó là một trong những loại ung thư có thể chữa khỏi ví như được nhận thấy sớm.

Các biện pháp chắt lọc, phát hiện sớm bệnh gồm: tậu máu ẩn trong phân, soi tổng thể ruột già, thăm khám trực tràng bằng tay.

Các chưng sĩ Bệnh viện K (Hà Nội) đưa ra 6 lời khuyên để phòng dự phòng ung thư đại trực tràng:

- Tăng mạnh di chuyển thể chất.

- Hạn chế nhạo ăn mỡ, giết động vật; giảm phần kcal, chất béo trong khoảng 40% xuống 20-25%.

- Tăng cường ăn các chất xơ và hoa quả tươi hằng ngày.

- Hạn chế nhạo ăn uống muối, lên men, cá khô, xì dầu, thịt xông khói.

- Tránh để những chất gây bỗng nhiên biến gene nhiễm trong thức ăn như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc tăng trọng.

- Hạn chế lạm dụng rượu, bia và các chất lên men khác.

Hà An


Tham khảo thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: