Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Hoa hậu Đặng Thu Thảo nghẹn ngào kể về tuổi 18 tự lập nơi thị trấn phồn hoa

Ngày 25/3/2017 là một dấu mốc chẳng thể quên trong cuộc đời của hoa hậu Đặng Thu Thảo, khi cô chính thức cầm trên tay tấm bằng đại học, được trao trong lễ Ra trường của trường Đại học Hutech.

Trong bộ trang phục cử nhân quý phái, Hoa hậu vietnam 2012 vẫn khoe được trọn nét đẹp trong trắng, thánh thiện, cuốn hút mọi ánh nhìn.


Hoa hậu Đặng Thu Thảo xinh tươi trong lễ Ra trường Đại học.

Kể lại câu chuyện học thức đầy gian khổ, trắc trở của mình nhân ngày lễ tốt nghiệp quan trọng này, hoa hậu Đặng Thu Thảo không khỏi hồi hồi và xúc động.

Nước mắt lưng tròng, Thu Thảo hồi tưởng: "Còn nhớ thời điểm 6,7 năm trước khi vừa ra trường THPT, mái nhà trải qua cực kì gian nan vì chạm mặt phổ thông biến cố lớn. Chi tiêu sinh hoạt chung còn không dễ dàng huống hồ cho con trẻ trong nhà đi học Đại học. Tới giờ Thảo vẫn nhớ như in câu nói ba mẹ nói với bản thân: Xin lỗi con gái vì điều kiện gia đình mà đành để con ở nhà, ba mẹ biết so với bạn bè con thua thiệt phổ thông". 

Thế nhưng, cô con gái có bản tính nhân hậu ấy đã lần đầu không nghe lời bố mẹ, khiến nội bộ gia đình trở thành tranh chấp. Vì đam mê học, Thu Thảo đã nỗ lực thuyết phục ba mẹ cho lên Cần Thơ đi học tiếp, thay vì bỏ học ở nhà phụ việc cho mái ấm.

"Ba mẹ thì muốn Thảo ở nhà làm việc phụ mẹ, còn bản thân Thảo lại muốn lên Cần Thơ đi khiến và học tiếp. Lúc đó Thảo nghĩ rằng chỉ có học tập mới giúp sức được chính mình và mái ấm bản thân sau này.

Sau phần nhiều lần thuyết phục ba mẹ thì cuối cùng Thảo cũng được đi làm cho, đi tới vùng đất mới, xa mái ấm và mở màn những hoài bão, cuộc sống tự lập, năm đó Thảo 18 tuổi", Thu Thảo xúc động.



Giả dụ không mê say học và cố chí quyết tâm, có lẽ Thu Thảo đã bỏ học giữa mức độ.

Trong dòng xúc cảm dâng trào, Đặng Thu Thảo bồi hồi nhớ lại những ngày đầu lên Cần Thơ theo học Trung cấp Nguồn vốn Nhà băng. Để có được 6 tới 7 triệu đóng tiền học phí cho một năm, cô gái xa quê 18 tuổi đã phải trải qua vô khối nghề phụ như bán mỹ phẩm, bán áo quần, bartender...  

Một bản thân mình bươn chải, sau cùng Thu Thảo cũng đã tốt nghiệp trung cấp. 

Vì ham mê học, Đặng Thu Thảo nỗ lực học liên thông lên Cao đẳng. Nhưng ngã rẽ bất ngờ đã khiến cho đổi mới thế cục của cô gái quê, khi cái tên "Đặng Thu Thảo" được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016, tương đồng như câu chuyện cổ tích đầy phép màu.

Danh hiệu hoa hậu đích thực đã làm cho thay đổi của đời của mỹ nhân họ Đặng.

"Những tưởng sẽ dừng lại ở đó, nhưng cuộc thi Hoa Hậu vn 2012 đã rẽ ngoặt cho Thảo một chặng trục đường mai sau mới với phổ thông cơ hội mà tình thực Thảo luôn luôn hàm ơn và trân trọng", mỹ nhân san sớt.


Danh hiệu hoa hậu đã giúp Đặng Thu Thảo thi hành được giấc mơ học đại học.

Trở thành hoa hậu của một quốc gia, với vô thiên lủng hào quang quẻ danh lợi hứa hứa hẹn phía trước, song Đặng Thu Thảo luôn tâm niệm về lời dặn dò của phụ thân mẹ: "Giờ con có tiền thưởng thì dành dụm tiền để đi học tiếp, khiến cho tấm gương cho các em các cháu trong nhà nghe con".

Vì ham học, vì sự ủng hộ của phụ vương mẹ, Đặng Thu Thảo đã từ bỏ đa dạng thời cơ công việc trong showbiz, nơi ánh hào quang đãng mà bao nhiêu cô gái hằng ao ước chỉ để dồn vào một chỗ cho việc học tập.

"Tình thực có lúc cũng tự hỏi liệu những thời cơ ngoài kia chính mình đã bỏ dở chỉ để chọn con đường học vấn và đi theo truyền thống tự thân kinh doanh của gia đình có đúng không, nhiều khi cũng trằn trọc khi những gì mình từ chối lại là mong ước của phổ quát người.

Rồi tiếp đến là khoảng thời điểm nhanh nhẹn cân bằng giữa đi học và các dự án, chương trình, các công tác khó lòng mà chối từ với những vai trò khác ngoài việc học, những chuyến bay đêm mệt mỏi để về kịp giờ lên lớp. Phần đông khó khăn cố định xảy ra nhưng rồi phần lớn cũng qua", hoa hậu chiêm nghiệm.



Đặng Thu Thảo: "Đa số những gian khổ nhất thiết xảy ra nhưng rồi phần lớn cũng đã qua".

Khép lại những dòng san sẻ, Thu Thảo muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng: "Đôi khi bạn cần can đảm đóng những cánh cửa không thích hợp với bản thân, điều đó sẽ giúp bạn sắm được những cánh cửa mà bản thân mình thuộc về. Chỉ cần bạn biết phiên bản thân thích hợp với vấn đề gì, cần gì thì dù sớm hay muộn bạn sẽ đi được tới nơi mà bản thân muốn tới".


Ngay sau khi chứng kiến hình ảnh Đặng Thu Thảo cầm trên tay tấm bằng cử nhân trên mạng phố hội, số đông đồng đội đồng nghiệp và người theo dõi đã gửi lời chúc mừng tới Hoa hậu vn 2012. Trong đó, bạn trai của cô - thương buôn Nguyễn Trung Tín không sử dụng bất cứ lời đời nào, chỉ thả một biểu trưng trái tim để bày tó sự chiều chuộng đến nửa kia. 


Phổ thông sao Việt chúc mừng Đặng Thu Thảo tốt nghiệp đại học, trong đó có bạn trai của cô - doanh gia Nguyễn Trung Tín.

Lúc trước, Đặng Thu Thảo được nhân thức đến là người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012. Mặc dù dễ thương và được đa dạng người hâm mộ, nhưng nhường như "thần tiên tỷ tỷ" lại đứng ngoài dòng chảy của làng giải trí.

Nhiệt huyết với công việc thiện nguyện và nói không với scandal, Đặng Thu Thảo gây dựng được một hình ảnh Hoa hậu vn đẹp phần đông toàn vẹn trong lòng dân chúng.


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: