Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Vô tình gặp lại cô bạn cấp 2 mang bầu đứng khóc ở bến xe bus, tôi sắm cho cô ấy bát phụ vươnǵo nóng rồi nghe cô ấy tâm sự nhưng càng nghe thì tôi càng thấy lạnh xương sống vì…

Tôi sinh ra ở thành phố, bố mẹ cũng có điều kiện. Trước giờ tôi sống cũng khá tự lập. Nhưng được cái gia đình khá nên tôi không quá bận tâm đến tiền nong. Sau này ra đi học hay đi làm tư tưởng của tôi đều tương đối thoáng trong cách chi tiêu.

Thế rồi tôi gặp anh từ hồi mới ra trường. Thật bất ngờ khi anh chủ động làm quen với tôi. Tôi là nhân viên mới vào nên cũng còn nhiều bỡ ngỡ, chính anh là người đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi ngay từ khi bắt đầu.

Cũng bởi vì thế nên tôi và anh dần trở nên thân thiết và bỗng chốc nhanh chóng trở thành người yêu của nhau. Suốt quãng thời gian quen biết nhau, anh luôn là người chủ động mọi chuyện, anh tìm hiểu về sở thích của tôi, cách tôi ăn uống mặc đồ và tặng cho tôi những món quà cu lì hợp. Thật sự giờ để tìm kiếm được một người đàn ông như thế quả là khó không phải dễ dàng gì.

con-gai-87-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Thế nên tôi vô cùng trân trọng tình cảm của anh đã dành cho mình. Gia đình anh ở quê không mấy khá giả. Thế nên anh cũng là người đàn ông tự lập và rất có ý chí tiến thủ. Với tôi thì gia đình anh có thể không giàu, anh có thể chưa giàu có nhưng nhất định anh phải có ý chí thì mới mong có ngày có thể thành công và tôi cùng các con mới có thể có một cuộc sống xoải mái được.

Tình yêu của chúng tôi kéo dài được hơn 1 năm thì nhị đứa quyết định tổ chức đám cưới. Thật sự nếu như thường có ngày hôm trước tôi bị va xe phải mang xe đi sửa ở tiệm chưa lấy về được nên đành đi xe buýt thì có lẽ tôi đã không bao giờ có thể có cơ hội phát hiện ra chuyện mà anh đã giấu mình.

Tôi dơ bẩń ngày hôm đó, khi mà anh đang đi làm còn tôi thì nghỉ buổi chiều đi ra nhà bác có chút việc. Tôi xuống xe buýt định đi bộ một chút sang chỗ bác thì gặp lại cô bạn cũ học từ cấp 2. Cô gái này trước kia tôi cũng không thân vì lớp cấp 2 thì hồi đó chúng tôi vẫn còn tương đối nhỏ. Nhưng cô bạn ấy khiến tôi không thể quên được vì cô ấy là cô gái duy nhất mà gia đình khó khăn trong lớp và cũng là cô gái có tài nghệ hát rất hay.

Trước giờ vô cùng nhiều thân phụ̀ng trai thầm để ý đến cô bạn đó từ hồi cấp 2. Sau này lên cấp 3 thì chúng tôi không còn học bình thường trường với nhau nữa nên cũng không có liên lạc gì. Thật không ngờ ngày gặp lại tôi lại vô tình gặp cô ấy trong hoàn cảnh éo le đến vậy? Cô ấy đang mang bụng bầu đã lộ rõ đứng ở bến xe buýt khóc nức nở. Thấy người thân quen như thế tôi không thể làm ngơ được dù biết nếu mình có tiếp cận và hỏi han chắc chắn cô ấy sẽ xấu hổ. Thế nhưng tôi vẫn tiến đến nhẹ nhàng hỏi đầu đuôi. Tôi cũng thường xuyên qua nhà bác nên biết khu này trong ngõ có một quán bán phụ thâńo nóng ngon và khá lặng tĩnh.

ban-cap-2-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Cùng cô ấy đi vào trong quán, vừa ngồi ăn Huệ vừa kể lại cuộc tình của mình cho tôi nghe. Cô ấy nói với tôi rằng đã yêu một người đàn ông hơn 3 năm. Nhưng đến lúc phát hiện có bầu thì cô ấy chỉ còn cách khóc trong cay đắng vì đề nghị đến chuyện cưới xin và dờ anh ấy đưa đi khám thì bị người yêu cu lĩ phàng rũ bỏ rồi ném cho 7 ngàn đi xé buýt bảo tự đi khám. Tôi hỏi đến tên của anh thân phụ̀ng đó thì Huệ, cô bạn thân cấp 2 nói rằng tên Tài. Tôi đã có cảm giác gì đó sai sai, tại soa lại có sự trùng hợp đến vậy, càng nói về quê quán và những đặc điểm của người đàn ông đó càng khiến tôi không thể bình tĩnh nổi.

Trong đúng lúc đó thì cô ấy chợt nhớ ra rồi đưa cho tôi xem một bức ảnh trên điện xoại. Tôi rụng rời khi nhìn thấy gương mặt của người đàn ông đó. Anh ấy không ai khác chính là chồng sắp cưới của tôi, chúng tôi đã dự tính sẽ cưới ngay sau khi ra tết nếu chọn được ngày doạ̣p. Nhưng giờ thì tôi biết làm sao khi phát hiện ra điều này. Trước khi rời đi, tôi và cô bạn đã trao đổi lại số điện xoại để tiện liên lạc. Hiện tại trong thâm tâm tôi và đầu óc tôi vô cùng trống rỗng. Xin hãy cho tôi lời khuyên, tôi thật sự cảm thấy bế tắc quá.

Song Ngư/Theo Thể thao xã hội


Xem thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: