Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Những công ty này đã cắt đứt quan hệ làm cho ăn với mái ấm Trump để tránh "tai bay vạ gió"

Qua một loạt vụ tẩy chay, hàng chục tổ chức kinh doanh đã bị cuốn vào trận chiến chính trị giữa một bên là những người ủng hộ và một bên là những kẻ chỉ trích và phản đối các chính sách của tân Tổng thống.

Để tỏ thái độ phản đối ông Trump, một số người tiêu xài đã tẩy chay các nhà bán lẻ có bán những sản phẩm mang nhãn hiệu do nhà Trump làm cho ra, trong đó có thương hiệu thời trang và phụ kiện nữ của Ivanka Trump. Có hẳn một phong trào tẩy chay Trump mà người xếp sau là Shannon Coulter, với từ khóa #GrabYourWallet đang nóng trên mạng phố hội.

Ở phía trái lại, phía ủng hộ Trump bắt nạt dọa sẽ ngừng cung cấp item phục vụ cho những công ti dám gây sức ép và ngừng bán các sản phẩm có can hệ tới mái ấm nhà Trump.

Dưới đây là danh sách những công ty đã chấm dứt quan hệ khiến cho ăn với mái nhà nhà Trump.

Uber

Hôm 2/2 vừa qua, CEO Travis Kalanick của Uber đã tuyên bố rời khỏi ủy ban cố vấn kinh tế của Tổng thống Trump. Anh đưa ra quyết định này sau khi công ti cung cấp dịch vụ chia sớt xe vấp phải làn sóng tẩy chay trên toàn nhân loại vì lời cáo buộc Uber đã làm lợi trong khoảng các cuộc biểu tình của các tài xế Đối Địch sắc lệnh người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà của Trump.

Trong biên phiên bản gửi tới các nhân viên, Kalanick cho biết anh đã gọi điện cho Tổng thống để lên tiếng về sự ra đi của bản thân mình. “Là thành viên của hàng ngũ cố vấn không đồng nghĩa tôi hoàn toàn tán thành với chính sách của Tổng thống, nhưng thật rủi ro là tôi đã bị nắm bắt nhầm theo nghĩa đó”, Kalanick viết.

Nordstrom

Cũng trong ngày 2/2, hãng bán từng cái Nordstrom cho biết đã quyết định xong xuôi bán các sản phẩm mang thương hiệu của Ivanka Trump bởi số tiền thu về từ việc bán sản phẩm sụt giảm mạnh. Đại diện của Nordstrom nói rằng mỗi năm hãng sẽ cắt giảm khoảng 10% số vật phẩm và thay thế chúng bằng những nhãn hàng khác để đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Nordstrom đã trở thành một trong những tiêu chí tiến công chính của lực lượng chống Trump sau khi bức thư ngỏ của một khách hàng gửi tới hãng gây sốt trên mạng phố hội hồi 04 tuần 10 năm rồi. Bức thư này gọi các thương hiệu của Ivanka là “độc hại” và yêu cầu Nordstrom hãy kết thúc bán chúng.

Macy’s

Macy’s kết thúc bán các vật phẩm phong cách nam của Tổng thống Trump (gồm vest, cà vạt và các phụ kiện khác) từ năm 2015, sau khi ông Trump có ý gọi những người nhập cư Mexico là “kẻ cưỡng dâm”.

Sau khi Trump thắng cử, CEO Terry Lundgren nói công ti vẫn giữ nguyên quyết định nói trên.

Đương nhiên hãng vẫn bán các item phong cách và phụ kiện nữ của Ivanka Trump.

Shoes.com

Chuỗi siêu thị giày online tới trong khoảng Canada hoàn thành bán những đôi giày mang nhãn hàng của Ivanka Trump trong khoảng 04 tuần 11 năm ngoái. Công bố ngừng bán được đưa ra trên Twitter, nêu nguyên nhân là để đáp lại những lời kêu gọi tẩy chay.

Shoes.com cũng nói với Fast Company rằng những đôi giày này bán không chạy.

Neiman Marcus

15 item thuộc nhãn hiệu trang sức của Ivanka Trump vẫn xuất hiện trên website của nhà bán lẻ này, nhưng đến sáng 3/2, chúng đã mất tích. Các vật phẩm thời trang thì mất tích trong khoảng trước đó.

Wayfair

Wayfair – hãng bán đồ trang hoàng nhà cửa và nội thất – đã kết thúc bán các item thuộc dòng Trump Home trong khoảng 04 tuần 11 năm ngoái. Tuy nhiên Wayfair không cung cấp lý do vì sao.

Bellacor

Công ty phía bên trong này cũng dứt bán các item Trump Home từ bốn tuần 11 năm ngoái. Hồi mùa thu, công ty này là tiêu chí công kích của chiến dịch #GrabYourWallet. Tới giữa tháng 11, một khách hàng cho biết cô chiếm được email trong khoảng Bellacor báo cáo rằng hãng loại trừ các vật phẩm Trump Home khỏi danh sách bán hàng.

Thu Hương

Theo Trí thức trẻ/Business Insider


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: