Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

'Chuyến đi lễ đầu xuân trở thành thảm kịch của cả làng'

Bà Nghị - một trong những hành khách trên chuyến xe chở 42 hành khách tham quan đền Gióng (Sóc Sơn) đâm tham gia vách núi, cho biết 4 người gặp gỡ nạn đều là người một làng.

Khoảng 10h sáng 5/2, ôtô mang biển số Thái Bình chở 42 người thăm quan tượng Thánh Gióng (thị trấn Phù Linh, quận Sóc Sơn, Hà Nội) đã đâm tham gia vách núi khi xuống dốc. Va chạm khiến cho một người tử vong, hàng chục hành khách bị thương, trong đó, có 3 người bị thương nặng. Trên xe có phổ biến trẻ thơ.

Những người bị nạn ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn và trạm y tế xã Phù Linh, những người bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong chiều cùng ngày.

Đoạn ghi hình

Xe chở 42 người cùng làng đi hội Gióng đâm vào vách núi

Xe chở 42 người cùng làng đi thăm quan tượng Thánh Gióng bất ngờ dấn thân vách núi khiến ít nhất một người tử chiến, phổ thông người khác bị thương. Tai nạn xảy ra lúc hơn 10h ngày 5/2 ở phố Phù Linh, quận Sóc Sơn, Thủ đô.

Chuyến đi định mệnh

Theo lời kể của những hành khách trên chiếc xe gặp nạn, hầu hết người trên xe là họ hàng, láng giềng của nhau. Sau Tết Nguyên đán, quần chúng trong một làng ở xã Thụy Văn, thị xã Thái Thụy, Thái Bình cùng thuê xe lên Hà Nội để dự lễ hội Đền Gióng Sóc Sơn.

Ông Vũ Đình Thủy (51 tuổi, hành khách) cho biết thời điểm xe gặp gỡ nạn, mọi người đã dự lễ hội và thăm quan tượng Thánh Gióng xong xuôi, chuẩn bị lên đường về Thái Bình. Khi xuống dốc, xe bất chợt mất phanh.

“Tài xế sắm mọi cách thức, nỗ lực phanh xe nhưng không được. Vì vậy, lái xe phải đánh lái cho xe đâm tham gia vách núi để hãm lại”, ông Thủy nói.

Người đại trượng phu đứng tuổi nhớ lại khi va chạm xảy ra, đại chúng trên xe đều hoảng loạn, đa dạng người bị thương, la hét, cầu cứu.

Cũng xuất hiện trên chuyến xe định mệnh, bà Vũ Thị Nghị (48 tuổi, hành khách) kể bà bị say xe nên nhắm nghiền mắt, lơ mơ không rõ sự việc xung quanh. Lúc xe đâm tham gia vách núi, bà và công chúng trên xe ngã nhào, đụng vào nội thất và hành lý trên xe nên bị thương.

Theo bà Nghị, sau khi được cứu khỏi xe, nhìn một bên tuyến phố là vực sâu, bà và đại chúng đều giật thột, hoảng sợ. “Ví như tài xế không tiến công lái cho xe đâm vách núi thì 42 người trên xe đều chết cả. Xe mà lao xuống vực sâu thì khiến cho sao mà sống nổi”, bà Nghị khẳng định, khuôn mặt thất thần khi nhớ lại phút giây đó.

Người thiếu phụ cho hay cả lái xe và nạn nhân tử vong đều là họ hàng với bà. Bà nói trong tiếng thở dài: “Không ngờ, chuyến đi lễ hội, tham quan lại biến thành bi kịch của cả làng tôi”.

'Chuyen di le dau xuan tro thanh bi kich cua ca lang' hinh anh 1
Nạn nhân vụ tại nạn được đưa tham gia cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sóc Sơn. Ảnh: Hoàng Như.

Mẹ chết, bố và đàn ông nguy khốn

Nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là chị Đoàn Thị Nhung (39 tuổi). Theo lời người nhà nạn nhân, chị Nhung cùng chồng và 2 con trai xuất hiện trên chiếc xe chạm chán nạn, họ đi lễ hội với cả làng.

Trên xe, người phụ nữ xấu số và đàn ông út (3 tuổi) ngồi hàng ghế đầu, bên phải, cạnh tài xế nên khi xe đâm tham gia vách núi, 2 mẹ con chịu tổn thương nặng nhất.

Chị Nguyễn Thị Bính (chị họ của nạn nhân, ở Long Biên, Thủ đô) cho hay hiện đại trượng phu út chị Nhung bị thương vùng đầu đang nguy kịch, đấng phu quân bị gãy xương bả vai và xương sườn gây tràn dịch màn phổi. Bên cạnh, cậu nam nhi lớn hơn bị thương nhẹ. 3 bố con đang được yếu tố trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Người đàn bà tâm tình mái nhà chị Nhung có hoàn cảnh khá khó khăn. Nhị hiền thê chồng làm cho nghề hòa bình, khách hàng nào thuê gì khiến nấy, doanh thu không bất biến. Để kiếm thêm tiền nuôi 3 con trai ăn học, nhì hoàng hậu chồng còn cấy lúa.

Vì nhà nghèo, người con lớn 17 tuổi đã nghỉ học, lên Lào Cai làm việc cùng họ hàng nên không cùng mái ấm đi lễ hội.

Sau khi nghe tin chị Nhung chạm mặt nạn, bố mẹ và người nhà của chị từ Hà Nam lên Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn để nhận thi hài. Sau khi công ty pháp y khám nghiệm xong, họ sẽ đưa người bất hạnh về mai táng tại quê chồng ở Thái Bình.       

'Chuyen di le dau xuan tro thanh bi kich cua ca lang' hinh anh 2
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hoàng Cư.

Đoạn đèo nguy nan

Những hành khách bị thương nhẹ sau khi thăm khám, băng bó vết thương được cho ra viện trong chiều cùng ngày. Trước khi về nhà, họ không quên gửi lời cảm ơn đến những người địa phương địa phương, tổ chức chức năng đã cứu bản thân mình khi xe chạm mặt nạn.                                   

Họ kể rằng ngay sau khi xe khách đâm tham gia vách núi, lái xe và những hành khách không bị thương bò ra khỏi xe từ các ô cửa sổ đổ vỡ. Họ mau lẹ kêu gọi người đi tuyến đường tiếp ứng, cùng lúc lên tiếng với công ty tính năng.

Anh Nai lưng Văn Trung, lái xe ôm ấp tại khu di tích Đền Gióng Sóc Sơn nhớ lại khi anh đang chở khách từ dưới chân đèo lên tượng Thánh Gióng thì thấy đại chúng kêu cứu. Anh Trung cùng một vái lái xe ủ ấp khác bế người bị nạn trong khoảng trong xe ra và chở đi bệnh viên cấp cứu.

“Lúc đấy, tôi không rõ có bao lăm người bị thương trên xe, chỉ nhân thức họ rất hoảng loạn. Khi bế người bị thương ra khỏi xe, cả người tôi bị dính máu họ nên cũng thấy sốt ruột. May sao lúc đấy trên đường vắng xe, giả dụ không tai nạn liên hoàn có thể xảy ra”, anh Trung kể.

Người xe ấp ủ cho nhân thức thêm những ngày vừa qua, khách tới lễ hội Đền Gióng khá đông. Đoạn đường nối từ dưới chân khu di tích lên tượng Thánh Gióng dốc đứng và phổ thông khúc cua gấp nên hầu như ngày nào cũng có xảy tai nạn.

“Khách đến tham quan nên đi bộ thay vì đi xe oto để bảo đảm an ninh”, ông Trung đánh giá.

Trao đổi với Zing.Việt Nam, thượng tá Nguyễn Hữu Đức – Phó trưởng Công an quận Sóc Sơn – tin tức khi chạm mặt nạn, trên xe có 42 người, trong đó, có 1 người tử và 3 người bị thương nặng.

Ông Đức cho nhân thức lái xe Nguyễn Công Bằng (39 tuổi, ở Thụy Văn, Thái Thụy, Thái Bình) kể khi xe đang xuống dốc thì mất phanh nên anh ta buộc phải tấn công xe đâm vào vách núi để hãm lại.

Thượng tá Đức khuyến cáo đường lên tượng đài Thánh Gióng rất cao, ngoằn ngoèo, vực thẳm, con đường trót lọt trượt rất nguy hiểm nên du khách và các lái xe cần khôn xiết cẩn thận. 

'Chuyen di le dau xuan tro thanh bi kich cua ca lang' hinh anh 3
Nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Google Maps.

Xe chở khách đi tham quan đâm vào vách núi

Xe chở khoảng 30 khách đi tham quan bất ngờ dấn thân vách núi khiến ít ra một người tử chiến, đa dạng người khác bị thương.

xe chở 42 người cùng làng đâm núi Xe tham quan xả thân vách núi xe siêu xe xả thân vách núi ôtô chở đoàn thăm quan xả thân vách núi oto xả thân vách núi nhiều tình nhân vong xe khách lao vào vách núi Sóc Sơn


Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: