Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Đức, Pháp đồng thanh phản chưng chỉ trích của ông Trump - Tuổi Trẻ Trực tuyến

"(Châu Âu) không cần đến lời khuyên từ bên ngoài về những gì cần phải khiến cho" - ông Hollande tuyên bố.

Trước đây, theo BBC ngày 16-1, Tổng thống trúng cử Mỹ Donald Trump nói rằng thủ tướng Đức Angela Merkel đã "phạm phải sai lạc nghiêm trọng" khi cho phép người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà hàng loạt.

"Tôi nghĩ bà ấy đã phạm phải một sai lạc hiểm nguy khi hấp thụ phần lớn những kẻ người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà bất hợp pháp này" - ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với hai tờ báo bậc nhất của Anh và Đức.

Bà Merkel cũng giận dữ lại khi nói rằng EU nên tự quyết định các chính sách trong kết hợp. "Chúng ta, những người châu Âu, phải tự quyết định vận mệnh của chúng ta bằng chính đôi tay của chúng ta" - bà Merkel tuyên bố tại Berlin.

Tại Paris, ông Hollande cho nhân thức EU "sẵn sàng xúc tiến phù hợp tác xuyên Đại Tây Dương" nhưng phải phụ thuộc "giá trị và lợi ích của nó".

Thêm vào đó, cựu thủ tướng Manuel Valls của Pháp cho biết nhận xét của ông Trump sản xuất "lời tuyên chiến với châu Âu".

Bên cạnh đó Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng thẳng thắn nhận định về nhận xét của ông Trump về chế độ nhập cư của Đức.

"Tôi cho rằng một Tổng thống thắng cử của Mỹ không phù hợp để can thiệp một phương pháp chính trực tham gia chính trị của các nước khác. Tham gia ngày thứ Sáu (20-1) ông ấy sẽ phải chịu nghĩa vụ cho mối quan hệ đó" - ông Kerry nói với đài CNN.

Ngày 20-1, ông Trump sẽ tuyên thệ và chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Ngoài ra tỉ phú New York cũng gây run sợ cho các thành viên của khối NATO khi cho rằng liên minh này đã "lỗi thời" và đe dọa cả các hãng chế biến xe của Đức sẽ bị tấn công thuế cao nếu họ dời khâu chế biến đến Mexico.


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: