Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

TP.HCM và Thủ đô nằm trong '10 đô thị trẻ trung nhất quả đât'  - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam được xếp thứ 2 trong số 10 thành phố năng động nhất thế giới trong một báo cáo của tập đoàn JLL trình bày tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos 2017 - Ảnh: Reuters
Một góc TP.HCM nhìn từ trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: Reuters

Trong bảng xếp hạng CMI gồm các thành phố năng động nhất nhân loại năm 2017 của công ty JLL (tức công ty Jones Lang LaSalle hoạt động tại hơn 80 non sông trên quả đât) giới thiệu tại Diễn đài Kinh tế Trái đất Davos năm nay, dễ thấy, những thành phố có năng lực thích nghi với sự thay đổi gấp rút sẽ chắc chắn điểm cộng khó khăn trên trái đất không chỉ ở hiện tại mặc cả trong tương lai.

Theo bảng xếp hạng này, trong số 10 đô thị trẻ trung nhất trái đất, vn góp mặt 2 thị trấn là TP.HCM và Hà Nội. Cụ thể lực lượng 10 đô thị này theo thứ tự là: 1, Bangalore (Ấn Độ); 2, TP.HCM (vn); 3, Thung lũng Silicon (Mỹ); 4, Thượng Hải (Trung Quốc); 5, Hyderabad (Ấn Độ); 6, London (Anh); 7, Hà Nội (vietnam); 8, Austin (Mỹ); 9, Boston (Mỹ) và 10, Nairobi (Kenya).

Những nhân tố cần thiết nhất mang tính đặc biệt của những thành phố năng động nhất nhân loại là yếu tố công nghiệp và sự thay đổi. Những thị trấn có kỹ năng tiếp thụ, thích ứng và sử dụng triệt để tốt nhất những động lực này sẽ biến thành những thị trấn dẫn đầu về sự trẻ trung.

Dù rằng các đô thị hiện đại nhất trải rộng trên toàn nhân loại, nhưng hơn nửa kia trong số 30 thành phố trước tiên của bảng xếp hạng CMI thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Một điểm rất dễ thấy ở đa số những thành phố năng động là chúng đang ngày trở nên gắn kết chặt chẽ hơn và tất cả đều có hoạt động hiệu quả, nổi bật hơn so với nền kinh tế nói thông thường của mỗi nước.

Thị trấn Bangalore, trung tâm công nghiệp của Ấn Độ giữ địa điểm số một. Trên thực tiễn, Ấn Độ đã soán ngôi của TQuốc khi là giang sơn có phổ biến thị trấn năng động nhất trái đất với 6 trong số 30 thành phố dẫn đầu, trong khi Trung Quốc chỉ có 5 thành phố.

Những đặc điểm đáng sống của một thành phố cũng là một động lực ngày một quan trọng hơn của mỗi đô thị khi nó trở thành nhân tố thiết yếu trong việc lôi cuốn các tài năng. Dường như, không gian cũng là một yếu tố cần thiết tác động đến bảng xếp hạng CMI. Mặc dù cũng nằm trong nhóm 30 thị trấn dẫn đầu, nhưng Delhi (số 23) và Bắc Kinh (số 15) bị xếp hạng kém hơn vì các chỉ số không gian bị động. 

D. KIM THOA

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: