Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Thợ hàng mã khước từ không hết khách ngày cúng ông Táo - VnExpress

Thứ tư, 18/1/2017 | 09:06 GMT+7

|

Thứ tư, 18/1/2017 | 09:06 GMT+7

Với giá bán trên dưới 50.000 đồng/bộ, người thợ khiến hàng mã mỗi ngày cắt dán được khoảng 100 sản phẩm cúng ông Công ông Táo.

Dịp Tết năm nay, hạ tầng đóng gói hàng mã của anh Nai lưng Văn Hải (Chương Mỹ, Thủ đô) đã cho ra lò hàng nghìn vật phẩm các loại, trong đó riêng đồ cúng ông Công ông Táo khoảng gần 3.000 bộ.

Anh Hải theo nghề làm tiến thưởng mã được hơn 5 năm, anh cho hay nghề này không vất vả nhưng tương đối cầu kỳ và cần phổ biến thời điểm. "Làm cho đồ lễ ông Công ông Táo là dễ nhất vì không cần phải dựng khung tre như khiến ngựa, làm cho voi", anh Hải nói.

Để có một bộ đồ ông Công ông Táo hoàn chỉnh, gia chủ phải nhập nguyên liệu từ Sơn Tây về và tự tay cắt ghép. Trước đây thợ phải vẽ màu thủ công, nay các món đồ được in bằng bìa carton cứng.

Nhờ ứng dụng máy in, các công đoạn khiến cho bằng tay như dán, khâu... hiện còn rất ít.

Sau khi cắt ghép các hình khối, anh Hải dùng keo dính để khăng khăng vật phẩm.

Mỗi ngày anh Hải khiến cho được trên 100 item.  

Gần Tết, các vật phẩm hàng mã gồm cả đồ ông Công ông Táo bán chạy, anh Hải phải chối từ nhiều đơn đặt hàng do không còn đủ thời gian. "Nhận tiền triệu, nhưng cũng rất khó nhọc nên chỉ cố gắng vừa phải thôi", anh nói.

Sản phẩm hàng mã phục vụ cúng ông Công ông Táo có phổ biến giá thành, trong khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng. Loại to và đẹp có giá khoảng 120.000 đồng.

Gia Chính

Tham khảo:

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: