Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Sài Gòn khởi đầu truy tìm xuất duyên cớ rau quả bằng điện thoại thông minh - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Một khách hàng dùng điện thoại để truy xuất nguồn gốc rau khi mua tại siêu thị Co.opMart Rạch Miễu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM sáng 18-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một khách hàng sử dụng điện thoại để truy hỏi xuất khởi thủy rau khi tìm tại siêu thị nhỏ lẻ Co.opMart Rạch Miễu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM sáng 18-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

8 giờ sáng, sau buổi lễ báo cáo, theo ghi nhận tại phổ biến văn phòng phẩm, nơi tập trung phổ thông người nhất là gian hàng bày bán rau củ quả truy vấn xuất nguồn cội.

Có mặt trong khoảng văn phòng phẩm Co.op Mart Rạch Miễu trong khoảng sớm, bà Nguyễn Thị Mỹ Chi (con đường Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận) loay hoay thử đi thử lại đa dạng lần với laptop để truy hỏi xuất vỉ khổ qua đang cầm trên tay.

Bà Mỹ Chi cho nhân thức thao tác truy vấn xuất khá thuận lợi, chỉ cần điện thoại có kết nối internet và cài ứng dụng Zalo quét mã QR Ngôn ngữ lập trình khoảng 3 giây là có ngay tin tức cần biết  như vùng trồng, quy trình sản xuất, thời điểm thu hoạch…

“So với làm thịt heo thì việc truy vấn xuất rau quả có tin tức rõ ràng, cụ thể hơn như việc bón phân, phun thuốc loại gì, tên hộ đóng gói…. nên tôi thấy an tâm hơn khi sắm sửa” – bà Chi nói.

Rau quả sản xuất và dán tem  truy tìm xuất được cung cấp bởi HTX Phú Lộc, HTX Phước An với phổ quát loại rau quả như mướp đắng, bầu, bí xanh, dưa leo, cải xanh và cải ngọt…

Ông Nguyễn Phước Trung – Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM cho nhân thức, chương trình truy nã xuất duyên do rau quả bằng smartphone chính thức triển khai đồng loạt trên địa bàn thành phố từ hôm nay và sẽ tiếp diễn hoàn thiện. Theo đó, rau được dán tem tầm nã xuất duyên cớ được bày bán tại các điểm của siêu thị nhỏ lẻ Co.op Mart với 33 điểm, Big C (10 điểm), chợ nhanh Lotte huyện 7, chợ phiên nông phẩm bình an tại Kỳ Hoà (thị xã 10)... Theo đó, số lượng rau được truy vấn xuất 5.3 tấn/ ngày và sẽ tiếp tục tăng trong thời điểm đến.

Ông Lê Thanh Liêm – phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, việc truy nã xuất nguồn gốc thịt heo, đến nay là rau quả là vấn đề khôn cùng quan trọng để người dân được sử dụng thực phẩm sạch, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên Đán 2017. Không chỉ dừng lại ở giết mổ heo, rau quả, thời điểm tới sẽ bắt đầu tìm hiểu truy hỏi xuất các loại sản phẩm khác và khai triển bán ở các chợ truyền thống.

TRẦN MẠNH – CÔNG TRUNG

Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: