Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Sabeco cử tiếp người thây mặt vốn thay ông Vũ Quang đãng Hải

Dân trí Hội đồng quản trị Sabeco đã có quyết nghị duyệt việc cử ông Nguyễn Minh An, Phó tổng giám đốc Sabeco khiến cho người thây mặt điều hành vốn của Sabeco thay ông Vũ Quang đãng Hải.
 >> Sếp "lớn" tới tuổi nghỉ hưu, Sabeco lại sắp biến động nhân lực
 >> Nam nhi cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng xin ở lại Sabeco
 >> Bất định ở Sabeco: Phó tổng Nguyễn Thành Nam thay thế thây mặt 22% vốn Nhà nước

Ngày 19/1, Tổng Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) công bố thông tin cho biết, Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng tổ chức kinh doanh đã có nghị quyết chuẩn y việc cử ông Nguyễn Minh An, Phó tổng giám đốc Sabeco làm người đại diện điều hành vốn của Sabeco thay ông Vũ Quang quẻ Hải.

Ông Nguyễn Minh An cũng được trình bày tham gia HĐQT CTCP Bia Sài Gòn – Khánh Hoà theo buộc phải của Chủ tịch HĐQT Sabeco.

Ông Nguyễn Minh An, sinh năm 1973, có bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh và cũng là một trong ba nhân lực được đưa về làm cho Phó Tổng giám đốc Sabeco hồi cuối năm 2014 cùng đợt với ông Vũ Quang đãng Hải nhằm chấp hành tái cấu trúc tổng công ti.

Lúc trước, ngày 11/1, Bộ Công Thương cho nhân thức, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi ông Vũ Quang quẻ Hải về nội dung đơn kiến nghị ngày 30/12/2016 của ông về việc đề xuất xem xét chấp nhận cho tiếp diễn làm cho việc tại Sabeco.

Trong đơn kiến nghị gửi Bộ Công Thương, ông Hải cũng bắt buộc ở lại Sabeco, nhiệm vụ chi tiết do HĐQT Sabeco phân công và xin không tiếp diễn công việc với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công Thương.

“Qua để ý, Bộ Công Thương đồng tình với nội dung kiến nghị của ông Hải. Việc sắp xếp công việc đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân công của Sabeco. Đề nghị ông lên tiếng Ban chỉ đạo Sabeco xem xét quyết định”, văn bản từ Bộ Công Thương nêu.

Tương tự, ông Hải không còn là cán bộ thuộc bổn phận quản lý của Bộ công Thương nữa. Còn việc ông Hải đề nghị ở lại Sabeco, công văn số 122 của Bộ Công Thương nhấn mạnh: ông Hải cần báo cáo Ban chỉ huy Sabeco xem xét quyết định.

Dự kiến trong bốn tuần 2 đến, Sabeco sẽ tổ chức đại hội thất thường miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT Sabeco của ông Vũ Quang Hải.

Ngoài ra, nguồn tin của Dân trí cũng cho nhân thức, Bộ Công Thương vừa có lên tiếng kể từ ngày 1/7/2017, ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi đại diện vốn Nhà nước tại Tổng công ti Bia - Rượu - Nước quà bánh Sài Gòn (Sabeco) và nghỉ hưu để hưởng cách thức bảo hiểm thị trấn hội theo quy định.

Trên thực tế, kể từ sau khi bà Phạm Thị Hồng Hạnh nhận quyết định nghỉ hưu và rời địa điểm Tổng giám đốc Sabeco từ cuối năm 2015, vị trí Tổng giám đốc của Sabeco vẫn để trống.

Ông Xanh được bổ nhậm là thành viên Hội đồng quản trị trong khoảng 04 tuần 4/2011 và hiện là một trong 4 đại diện phần vốn nhà nước do Bộ Công Thương điều hành tại Sabeco.

Can hệ tới nhân lực tại Ban quản lý Sabeco, sắp đến, cùng với việc ông Vũ Quang quẻ Hải bị miễn nhiệm khỏi địa điểm Phó Tổng giám đốc và ông Xanh sẽ nghỉ hưu từ đầu bốn tuần 7 đến, Ban quản lý sẽ chỉ còn lại 2 Phó Tổng giám đốc là ông Nguyễn Thành Nam và ông Nguyễn Minh An. Cả ông Nam và ông An đều được bổ nhiệm cùng thời gian với ông Vũ Quang đãng Hải.

Tại HĐQT, cuối bốn tuần 12 vừa qua, Hội đồng quản trị Sabeco đã họp duyệt y việc miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang quẻ Hải. HĐQT Sabeco cũng thống nhất ưng chuẩn việc bắt đầu xin quan niệm đại hội đồng cổ lỗ đông, để thi hành miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2015-2018 đối với ông Vũ Quang Hải.

song song, HĐQT Sabeco chuẩn y xin quan điểm cổ đông về việc tham gia ứng cử Thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Nguyễn Thành Nam. Ông Nam là người được Bộ Công Thương giao thây mặt phần vốn nhà nước và trình bày tham gia HĐQT, sau khi ông Hải có đơn xin rút khỏi HĐQT.

Như vậy, đa dạng kỹ năng trong thời điểm tới, Sabeco sẽ phải bổ sung thêm những người mới gánh vác các vị trí còn thiếu để hoàn thành bộ máy. Riêng địa điểm Tổng giám đốc, theo vài nguồn tin, những người nằm trong danh sách "tiềm năng" có thể bao gồm ông Nguyễn Minh An, Nguyễn Thành Nam mới được bổ sung vào HĐQT như đã nói ở trên.

Phương Dung

Tag :sabeco, vũ quang đãng hải, nguyễn minh an, nhân lực sabeco, thây mặt vốn tại sabeco

Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: