Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Mức phí sạc bỏ ra cho một chiếc Tesla là bao lăm?

Hồi cuối năm ngoái, Tesla đã báo cáo sẽ xong xuôi chương trình Supercharger “không tính tiền và mãi mãi” của bản thân dành cho các dòng xe Model S và Model X. Vừa mới đây, Tesla đã trình bày cụ thể phí can dự đến yếu tố sạc pin cho xe.

Chương trình Supercharger hạn chế giễu này có hiệu lực kể trong khoảng ngày 15/1/2017. Đối với chủ chiếm hữu xe đã đặt hàng trước đó vẫn thừa hưởng chương trình hậu mãi. Còn đối với khách hàng mua Tesla mới sẽ thu được 400 kWh sạc mỗi năm, đủ để tài xế khoảng 1.000 dặm.

Theo tìm hiểu của Tesla, 400 kWh đủ cung ứng cho một vài xe của hãng với quãng trục đường 1.000 dặm và có thể thanh toán các ý định tài xế của đông đảo các chủ sở hữu cho cả năm. Nếu đối tượng mua hàng không thường xuyên phải chạy tuyến đường dài thì hầu như thường phải lo về khoản phí trả tiền sạc.

Mức phí sạc dành cho một chiếc Tesla là bao nhiêu? - 1

Chương chình Supercharger của Tesla đã hết hiệu lực

Về chi phí sạc sẽ không giống nhau tùy theo vị trí - tiểu bang ở Mỹ hoặc các nước khác nhau. Chủ sở hữu sẽ được tính phí, hoặc bởi các đơn vị kW (trong rất nhiều các địa điểm) hoặc theo phút (theo vài luật pháp địa phương yêu cầu). Phía Tesla cho nhân thức, họ đang làm cho việc với chính quyền để có được hệ thống tính phí kW ở rộng rãi nơi hơn. Việc thu phí sẽ được tính vào thẻ nguồn vốn vay tham gia tập tin trên trang web của Tesla.

Theo đó, với cơ chế Tier 1 là xe đang sạc ở mức 60 kW hoặc ít hơn và Tier 2 là khi xe được sạc trên 60 kW. Tỷ lệ phí dựa vào tham gia dung lượng pin được nạp đầy, bất kể việc chủ chiếm hữu đang chia sớt một bộ siêu tăng áp với một chiếc xe khác. Chả hạn, trong tiểu bang Michigan. giá cả cho sạc Tier 2 là 0.20 USD, khi mà đó Tier 1 là 0.10 đô la, còn tiểu bang New York, sạc mỗi kWh sẽ tính phí ở mức 0,19 đô la.

Tổ chức kinh doanh cho biết trong một tuyên bố, “Theo tính toán của chúng tôi, khách hàng sẽ phải trả khoảng 15 đô la cho một chuyến đi từ San Francisco tới Los Angeles, khoảng 120 USD trong khoảng Los Angeles tới New York, khoảng 64 đô la Mỹ từ Paris đến Rome, và khoảng 59 đô la Mỹ để chuyển di trong khoảng Bắc Kinh tới Thượng Hải.”


Xem thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: