Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Hải Dương phải rút quyết định bổ nhậm lãnh đạo không đúng - Tuổi Trẻ Online

Sau khi có đề đạt của tạp chí và chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Nội vụ đã quyết định thanh tra đột xuất việc chấp hành các qui định của pháp luật về tuyển nhân viên công chức, nhân viên; bổ dụng công chức giữ chức vụ chỉ đạo cấp phòng; số lượng phó trưởng phòng và việc ký phù hợp đồng làm cho công tác chuyên ngành của Sở  Công phu thương binh và phường hội tỉnh giấc Hải Dương.

Kết luận thanh tra nêu rõ: “Nhìn tầm thường việc bổ dụng, bổ nhiệm lại công chức giữ chức phận chỉ huy cấp phòng được Sở  Lao động thương binh và thị trấn hội chấp hành theo luật pháp.

Phần nhiều các trình tự, thủ tục bổ nhậm được khai triển trên thực tiễn; các công chức được bổ nhiệm giữ chức phận chỉ đạo, điều hành cơ bản đáp ứng các nhân tố kiện, tiêu chuẩn theo quy định”.

“Tất nhiên, trong giai đoạn chấp hành còn một số khuyết điểm, tồn tại như: có 2 công chức được bổ nhậm giữ chức vụ phó trưởng phòng khi chưa phục vụ đầy đủ tiêu chuẩn công chức hành chính;

Vài trường phù hợp có thời gian làm mướn chức tại sở này chưa bảo đảm để đánh giá, nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ, kĩ năng tụ họp nhưng đã được bổ sung tham gia quy quy hoạch và được bổ nhậm phó trưởng phòng”.

Về việc thực hiện các luật pháp của luật pháp về số lượng phó trưởng phòng, báo cáo kết luận thanh tra cho nhân thức: tại thời điểm 15-10-2016, Sở Công phu thương binh và thị trấn hội tỉnh Hải Dương có 9 phòng với số lượng phó trưởng phòng là 31 người, trong đó có 6 phòng chuyên môn có số lượng phó trưởng phòng đa dạng hơn số lượng bắt buộc tại đề án xác định địa điểm việc làm cho do sở này trình UBND thức giấc là 8 người.

“Trong thời kỳ thanh tra, giám đốc sở đã quyết định cho 7 công chức thôi giữ chức vụ phó trưởng phòng (theo đơn tự nguyện thôi giữ chức vụ của công chức) và một phó trưởng phòng chuyển công tác. Tới ngày 18-11-2016 số lượng phó trưởng phòng của sở là 23 người” - thông báo viết.

Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ toạ UBND thức giấc Hải Dương xây đắp, ban hành văn bạn dạng quy định vấn đề kiện, tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục bổ nhậm các chức danh chỉ huy cấp phòng thủ túc sở để khiến căn cứ thi hành hợp nhất trên phạm vi toàn tỉnh.

Chỉ đạo giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội xây dựng, nhân tố chỉnh đề án địa điểm việc khiến thích hợp với chủ trương tinh giản biên giễu cợt và giảm số lượng cấp phó trong công ty, tổ chức.

Đồng thời doanh nghiệp kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có cơ chế xử lý đối với các công ty, tư nhân can dự đến những khuyết điểm, sống sót nêu trên.

Bộ Nội vụ đòi hỏi giám đốc Sở Công lao thương binh và xã hội thức giấc Hải Dương rà soát yếu tố kiện, tiêu chuẩn các trường hợp được bổ dụng chức danh chỉ đạo cấp phòng; miễn nhiệm các trường phù hợp không phục vụ nhân tố kiện, tiêu chuẩn;

Thu hồi quyết định bổ nhiệm, bố trí, vấn đề chuyển số lượng phó trưởng phòng chuyên ngành bảo đảm số lượng thích hợp luật pháp.


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: