Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Biểu tình chống ông Trump khởi đầu hoạt động mạnh mẽ - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Demonstrators against U.S. President-elect Donald Trump confront police outside the National Press Building while the Deploraball is underway in Washington, U.S., January 19, 2017.
Người biểu tình đương đầu cảnh sát ở trước tòa nhà National Press Building ở Washington, ngày 19-1 - Ảnh: Reuters

“Hãy phản kháng”, “Hãy tranh đấu mỗi ngày chống lại Trump”… Những khẩu hiệu chống cự vị Tổng thống thứ 45 đã xuất hiện ở phổ biến thành phố lớn của Mỹ.

Những người chống đối đã xuống tuyến đường tuần hành càng có khí thế ngay trong ngày 19-1, ngày bắt đầu chuỗi lễ hội chuẩn bị cho lễ nhậm chức Tổng thống.

Chuỗi biểu tình chống cự Donald Trump có dấu hiệu xuất hiện trở lại như từng diễn ra phổ biến ngày ngay sau khi có kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống hồi bốn tuần 11-2016.

Người ta một lần nữa lại thấy sự chia rẽ của nước Mỹ. Ông Trump, dù đã có bài diến thuyết trước tiên trong ngày 19-1, ngay khi vừa đến Washington chuẩn bị cho lễ nhậm chức, đề cập tới sự câu kết và lợi ích cho toàn thể người dân Mỹ nhưng cơn giận ngoài tuyến đường thị trấn không phải giảm.

Theo AFP, rộng rãi ngàn người địa phương Mỹ đã xuống các con phố ở thành phố New York - nơi được xem là thủ phủ của đảng Dân chủ - để lắng nghe những phát biểu của các ngôi sao giới biểu diễn như Robert de Niro, Michael Moore hay Alec Baldwin tiếp tục có những lời lẽ Đối Địch nhà lãnh đạo tương lai của Nhà Trắng.

Đạo diễn Michael Moore - người từng một bản thân ấp ôm biển hiệu biểu tình đứng trước tòa nhà Trump Tower ở New York - một lần nữa nhấn mạnh với người biểu tình: “Chúng ta đang ở thời điểm nguy hiểm”.

Trong khi đó ông Bill de Blasio, thị trưởng đô thị New York, tỏ ra khỏe mạnh hơn khi tuyên bố với đám đông: “Giờ đây chỉ mới là sự bắt đầu. Mai sau (ngày 20-1) mới là sự mở màn”.

Những người biểu tình cam đoan chẳng hề muốn nghe, muốn tin bài diến thuyết dài 5 phút của ông Trump ở khu Đài tưởng niệm Lincoln tại Washington trong đó ông hứa hẹn “khiến cho nước Mỹ lớn tưởng bỏ ra cho dân chúng dân và tràn khắp đất nước”.

“Chúng ta sẽ giành lại việc làm cho của chúng ta. Chúng ta sẽ không để cho những nước khác ăn cắp việc khiến của chúng ta. Chúng ta sẽ sản xuất quân đội hùng mạnh của chúng ta. Chúng ta sẽ gia cố biên thuỳ của chúng ta”, vị chỉ đạo 70 tuổi tiếp tục hướng đến những số đông cư dân “bị xem nhẹ” ở Mỹ.

Ông cũng hứa rằng nhiệm kỳ của ông sẽ “khắc ghi bước ngoặt cho nước Mỹ”.

Ông sẽ còn phải làm phổ quát việc, đầy đủ việc để chứng minh lời hứa hẹn của bản thân mình. Để có thể làm dịu đi những tiếng nói phản kháng vang lên từ tuyến đường phường.

People rally against U.S. president-elect Donald Trump outside Trump International Hotel and Tower at Columbus Circle in Manhattan, New York City, U.S., January 19, 2017.
Đoàn người biểu tình bên ngoài tòa nhà Trump Tower ở khu Manhattan, TP New York ngày 19-1 với khẩu hiệu "Chống cách thức phát xít Trump/Pence" - Ảnh: Reuters
Demonstrators against U.S. President-elect Donald Trump burn a red
Người biểu tình ở Washington đốt mũ đỏ có khẩu hiệu "Make America Great Again" của người ủng hộ ông Trump - Ảnh: Reuters
Demonstrators against U.S. President-elect Donald Trump burn a red
Người ủng hộ ông Donald Trump đội mũ đỏ và mang cờ khuấy rối đoàn biểu tình chống ông Trump trước khách sạn Trump International Hotel trên Đại lộ Pennsylvania ở thủ đô Washington, ngày 19-1 - Ảnh: Reuters
HOÀNG DUY LONG

Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: