Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Người con trai Hà Lan khai giúp Nguyễn Thành Dũng trốn về VN - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Ông Stefan Struik người Hà Lan trong hình ảnh cắt từ video tung lên Facebook tối 8-12 - Ảnh: Cambodia Daily
Stefan Struik người Hà Lan trong ảnh cắt trong khoảng video tung lên Facebook tối 8-12 - Ảnh: Cambodia Daily

Theo nhật báo Cambodia Daily, ngày 9-12, phát ngôn viên Meas Pros của Tòa án tỉnh Mondolkiri cho biết nghi phạm người Hà Lan 53 tuổi Stefan Struik đã bị thẩm phán Ya Narin tróc nã tố hai tội danh: không trình báo công ty chức năng về vụ hành hạ trẻ bé dại và tội che chắn bằng cớ tội tình. Cả nhị tội này đều có mức phạt tù từ 1-3 năm và phạt tiền khoảng 1.500 đô la Mỹ.

Sau buộc tội tại tòa ngày 9-12, Struik sẽ bị giải về nhà giam của thức giấc chờ phiên xét xử tiếp theo.

Trong một đoạn video đăng chuyển vận trên trang Facebook của tổ chức kinh doanh Elfia có trụ sở tại Hà Lan của Struik (đoạn video này sau đó bị xóa đi trên account Facebook nhưng vẫn còn được ghi lại trên trang web của nhật báo Algemeen Dagblad tại Rotterdam), Struik nói chính mình không có tội.

Người đại trượng phu Hà Lan cũng nói ông ta đã giúp Nguyễn Thành Dũng trốn về Việt Nam để Dũng có thể tới gặp gỡ cảnh sát Việt Nam và tìm kiếm người phụ nữ rất có thể có liên quan đến vụ hành hạ con nít.

Ông Struik nói: "Nguyên do tôi muốn anh ta tới chạm mặt cảnh sát Việt Nam vì cô gái này có can hệ. Cô ta đang lẩn trốn cảnh sát vì một vụ việc khác, chỉ mới gần đây thôi, và chỉ cảnh sát vietnam mới có thể tậu ra cô ta và kết nối với vụ việc".

Stefan Struik giải nghĩa tiếp: "Tôi phát hiện đoạn đoạn ghi hình vào tối 5-12, ai đó ở vn đã tung lên mạng. Câu hỏi lớn nhất của tôi là ai đã khiến việc đó và vì sao? Vì sao họ làm như vậy? Một thắc mắc khác nữa là tại sao Dũng đã làm cho chuyện này. Đó là một chuyện tôi chưa bao giờ nghĩ tới và tôi cho rằng bản thân mình đã nắm bắt rất rõ cậu ấy".

Trong một đoạn video phỏng vấn khác tải lên trang Facebook của trang tin TVFB tối 8-12, cha mẹ của nhỏ bé trai bị hành tội cho biết họ đã nhận thấy những bất thường về thể chất và tâm lý của nam nhi họ sau khi thằng nhỏ nhắn ở cùng với Dũng.

Người mẹ nói: "Lần sau cuối tôi không cho hắn mang con chính mình đi nữa là sau khi hắn mang thằng gầy về và có một vết bầm trên mắt, thằng bé bỏng không thể mở mắt được trong suốt một ngày càng đêm sau đó". Người mẹ nói Dũng bảo con bà bị ngã.

Bà nói: "Thằng nhỏ dại không ăn được phổ biến cơm. Nó rất yếu và hầu như không đi được. Thằng bé xíu luôn lo ngại mỗi khi thấy Dũng. Mỗi lần nhìn thấy hắn, nó đều khóc ré lên".

D. KIM THOA

Xem thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: