Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Học như thế nào khi bạn chỉ còn 2 ngày nữa?

Thầy cô giáo đã nhắc trước rằng tuần đến bạn sẽ khởi đầu thi, nhưng bạn nhường như vẫn chẳng phải "nao núng". Bạn đã ôn thi, nhưng chưa biết cách thức ôn thi hiệu quả khi bạn chỉ còn đúng 2 ngày - 48 giờ để học cho một kỳ thi. Bạn đang khiếp sợ vì không biết cách sử dụng triệt để 48 giờ sau cuối cho hiệu quả? Dưới đây là một lộ trình giúp bạn ôn thi hiệu quả khi chỉ còn 2 ngày sau cùng.

Học như thế nào khi bạn chỉ còn 2 ngày nữa? - Ảnh 1.

Trong ngày 1: Hỏi, sắp xếp và xem lại

Ở trường:

Hãy hỏi các thầy cô giáo của bạn xem đề thi sẽ có dạng như thế nào? Trắc nghiệm hay tự luận, hay cả nhị. Dạng đề thi sẽ quyết định rất lớn đến bí quyết ôn thi của bạn.

Hãy hỏi thầy cô giáo của bạn xem có những bài thi, đề thi tương tự tương tự không, nắm chắc được cấu trúc đề thi sẽ giúp bạn tự tin hơn. Ví như không biết được vấn đề này, bạn sẽ rất tiêu cực và hoảng sợ.

Hãy bắt cặp để ôn thi với một người bạn cùng lớp, thậm chí qua laptop, FaceTime hoặc Skype. Bạn học của bạn có thể giúp bạn rà soát lại tri thức cũng như lấp đầy những lỗ hổng kiến thức của bạn.

Hãy mang về nhà bạn những chú giải, đề thi của những năm trước, sách giáo khoa, bài tập và tài liệu.

Học như thế nào khi bạn chỉ còn 2 ngày nữa? - Ảnh 2.

Ở nhà:

Sắp xếp các chú giải của bạn. Hãy viết lại những ghi chú đó để bạn thực sự có thể ôn lại những gì đã học. Hãy so sánh với tài liệu và bổ sung những tri thức hổng. Hãy bố trí kiến thức của bạn theo ngày 04 tuần.

Xem lại các tài liệu mà bạn có. Hãy lướt qua những tài liệu về môn học mà bạn đang có. Đọc qua các nghi vấn, tài liệu đã phát và chú giải, xem xét làm cho nổi bật bất kỳ tài liệu nào bạn cảm thấy quan trọng, cần ghi nhớ. Hãy đọc qua các chương của cuốn sách, đọc lại những phần bạn chưa nhớ kỹ. Tập trung trong việc ôn thi nhé.

Học như thế nào khi bạn chỉ còn 2 ngày nữa? - Ảnh 3.

Trong ngày thứ 2: Xem lại và hỏi chéo

Ở trường:

Hỏi và khiến rõ bất kỳ vấn đề gì bạn không hoàn toàn hiểu với thầy cô giáo của bạn. Hãy để ý hỏi kỹ những kiến thức bạn đang tơ mơ.

Thầy cô nhiều lần sẽ ôn lại cho các bạn trước những ngày thi, hãy hỏi bất kỳ nhân tố gì bạn chưa đọc trong đêm trước.

Xác định đây là ngày học tập với một người bạn trong buổi tối này.

Ở nhà:

Xây dựng một bộ đếm thời điểm 45 phút, và ghi nhớ rất nhiều mọi thứ trong tập tài liệu của bạn. Cứ học 45 phút, bạn sẽ nghỉ 5 phút. Sau đó lại khởi đầu học tiếp 45 phút cho tới khi bạn học của bạn tới.

Hỏi chéo

Khi bạn học của bạn tới, hãy thay phiên nhau đưa ra các câu hỏi về bài thi rồi tự tư vấn. Hình như hỏi chéo nhau, bạn sẽ có được những câu tư vấn tốt nhất, thông minh nhất từ bạn của bản thân mình và giúp bù cho nhau những lỗ hổng tri thức.

Sau khi đã chuỗi hệ thống lại toàn cục kiến thức, hãy sẵn sàng dụng cụ học tập, bộ cánh cho buổi sáng hôm sau và ngủ một giấc ngon để có bài thi thật tốt vào sáng hôm sau nhé!


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: