Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Không gian kinh doanh: Các chỉ số cải thiện tốt nhưng vẫn cần phấn đấu

Tại Hội nghị online của Chính phủ với các địa phương ngày 28-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho nhân thức, kết quả thực hiện các Nghị quyết 19 về những nhiệm vụ biện pháp chủ quản cải thiện không gian buôn bán, nâng cao năng lực khó khăn giang sơn đã giải quyết được phổ quát kết quả tích cực.

Moi truong kinh doanh: Cac chi so cai thien tot nhung van can phan dau - Anh 1

Môi trường kinh doanh cung cấp doanh nghiệp tạo ra đã cải thiện hăng hái. Ảnh: H.Dịu

Cụ thể, năm 2014 - năm đầu tiên triển khai Quyết nghị 19 đã chấp hành được 8/50 biện pháp đề ra, 25 biện pháp chưa thực hiện được. Năm 2015 có 24/73 giải pháp chưa thực hiện được. Năm 2016, dù mới đi được 8 bốn tuần kể từ khi Quyết nghị được ban hành đã có 35/83 giải pháp được thi hành, tăng hơn 35% so với năm trước.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, phần nhiều các chỉ số đều cải thiện hăng hái. Các bộ, ngành nghề có sự tham gia cuộc mạnh là Tài chính, Liên lạc vận vận chuyển, Ngân hàng Nhà nước… cùng phổ quát địa phương.

Dĩ nhiên, do 80% các nhiệm vụ có tính liên lĩnh vực nên tiến độ thực hiện vẫn còn phổ thông hạn chế giễu. Điển hình như việc khởi sự buôn bán liên quan đến phổ quát Bộ như: Ý tưởnrg và đầu cơ, Tài chính, Khoa học và kĩ nghệ, Tài nguyên và không gian… Vì vậy, cử sự kinh doanh vẫn đứng ở địa điểm 121/190 nước, thuế, bảo hiểm ở vị trí 167/190 nước theo xếp hạng Nhà băng Nhân loại (WB)…

Trong đó, việc hoàn thành thủ tục buôn bán vẫn mất tới 5 ngày làm việc do can hệ tới đa dạng cấp ngành. Hơn nữa, việc khắc dấu nếu như như trước đó phải duyệt Bộ Công an mất 12-14 ngày thì nay qui định mới chuẩn y tổ chức tự khắc dấu, nhưng Bộ Ý tưởnrg và đầu cơ lại đòi hỏi công ty hoàn thành thủ tục mẫu con dấu nên vẫn mất 1-2 ngày khiến việc… Việc cấp phép xây dựng tuy đã được cải thiện, xếp hạng 24/190, nhưng vẫn mất 166 ngày do can hệ đến phổ quát bộ lĩnh vực và địa phương, ngay việc thẩm phê chuẩn dự án tại Bộ Xây dựng cũng mất tới 30 ngày…

Cùng với những hạn chế giễu nội tại, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chính trực liệt kê, không chỉ trong khu vực và so với trái đất, các chỉ tiêu của Singapore luôn đứng ở mức cao nên khoảng cách thức để Việt nam tiến đến mục tiêu ASEAN +4 cực kỳ gian nan. Hiện nay, thứ hạng môi trường buôn bán của vietnam đang đứng ở mức trung bình 82, để bằng Singapore phải vươn lên địa điểm 56, còn vươn lên mức trái đất thì phải đứng thứ 43.

Chỉ tiêu cho năm 2017, xếp hạng không gian kinh doanh của vietnam sẽ xuống mức 75 nhàng nhàng quả đât. Bởi vậy, để thi hành được, Phó Thủ tướng mong muốn các bộ, ngành nghề sẽ có những giải pháp quyết liệt, dồn vào một chỗ hơn nữa. Trong đó, đẩy mạnh việc giám sát bình chọn chủ quyền, doanh nghiệp hội nghị đối thoại, tạo làm mối kết nạp kiến nghị của công ty.

Phát biểu đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết 19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, việc thi hành phải là cả chuỗi hệ thống chính trị tham gia cuộc, trong đó cần thiết là các địa phương với vai trò của chủ tịch. Trong các giải pháp, sáng tạo vào vai trò cần thiết nên phải cố gắng, phải đổi mới, không để trạng thái ậm ạch mãi.

Hương Dịu


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: