Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Gia đình 5 người sống trong căn nhà 3 m2 ở Sài Gòn - VnExpress

Thứ năm, 8/12/2016 | 00:42 GMT+7

|

Thứ năm, 8/12/2016 | 00:42 GMT+7

Nằm dưới chân cầu Chánh Hưng (thị xã 8) là ngôi nhà 3 m2 của phi tần chồng anh Vũ thuê ở cùng 3 người con.

Dưới chân cầu Chánh Hưng (quận 8, TP HCM) có căn nhà giác siêu bé bỏng, là nơi sinh sống của gia đình anh Nguyễn Phi Vũ với thê thiếp và ba đứa con. Trước nhà, anh Vũ tận dụng sửa xe máy, còn chị Phạm Thị Kim Ngân (cung phi anh Vũ) bán nước giải khát. Khi nhàn hạ, chị Ngân cũng phụ chồng bơm vá xe.

 Vì nhà chật lại nóng bức nên không gian sinh hoạt, thưởng thức, học tập... của cả mái nhà đều diễn ra ở hè phố.

Căn nhà rộng khoảng 3 m2, kết cấu hình tam giác, được nhì hiền thê chồng anh Vũ đã thuê suốt 7 năm nay với giá 3 triệu một bốn tuần.

Mọi ngỏng ngỏng từ cầu thang tới vách tường đều chật rất dị đồ đạc làm cho chuyển di của dân chúng đều gian truân. 

Con gái lớn của nhì phi tần chồng tên Bảo Trân đang học lớp 6, còn đại trượng phu Bảo Thành học lớp 4 và còn tí hon út cũng gần đến tuổi đi học. Những đứa trẻ khi ngủ nghỉ trong nhà phải co chân lại để tránh chạm tham gia cửa.

Buổi tối nếu không sinh hoạt dưới nhà, bọn trẻ thường lên gác nô đùa và ngủ luôn trên đó. Căn gác cũng chật chội, lại thấp nên nóng bức, khi mưa lại tạt nước

Lối lên xuống gác là cầu thang bé dại, thẳng đứng và tối. "Nhị đứa lớn vài lần bị rơi từ trên xuống nhưng may chỉ bị xây xát nhẹ", người mẹ cho biết.

Nhị cánh cửa sắt lúc nào cũng khép hờ, chỉ đủ một người đi vào. "Vì kê đa dạng đồ đạc nên muốn tạo dựng cửa rộng hơn thì một tay phải đẩy cái tủ chứa đồ, tay còn lại đẩy cửa", chị Ngân cho biết.

Gần giống, cánh cửa nhà vệ sinh cũng không thành lập được hết cỡ vì treo đa dạng đồ đoàn cả trong ngoài lẫn trên cửa. Việc thổi nấu của mái ấm đều diễn ra bên ngoài.

Không gian cho việc tắm rửa, nấu ăn, giặt giũ của cả mái nhà đều ở bên ngoài. Mấy đứa trẻ cũng chỉ quanh quéo quẩn chơi ở lòng đường trước nhà.

Thường khi con trẻ trong nhà ngủ hết, vợ chồng anh Vũ vẫn ráng thức đến 1h sáng để kiếm thêm doanh thu từ những người lỡ trục đường hư xe đêm hôm. Tới ngẫu nhiên có khách, anh chị mới dọn đồ đoàn, xe máy vào góc nhà, xích lại chú ý.

Các đồ vật khi quét dọn đã che hết cửa nên muốn ra vô thì các thành viên trong nhà phải lách qua khe hẹp. Hai phi tần chồng cho biết rất muốn thuê nhà mới đa dạng hơn nhưng không được. "Chỗ này tuy chật nhưng bán buôn tốt, sợ chuyển đi chỗ khác thì lại không khiến cho ăn được. Chỉ lo mấy đứa con lớn lên sẽ khó khăn sống hơn", chị Ngân san sẻ.

Quỳnh Nai lưng


Xem thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: