Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Dù đụng chạm, vẫn khai triển đề án lệch giờ để giảm kẹt xe - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa yêu cầu Sở công huân thương binh và phố hội chủ trì phối phù hợp cùng các Sở lĩnh vực can hệ, khác lạ là Sở Giáo dục khẩn trương tìm hiểu đề án lệch ca, lệch giờ để giảm kẹt xe.

Theo ông Khoa, đây là biện pháp có thể giảm áp lực giao thông đang tăng mỗi ngày trên địa bàn TP nên “dù có đụng chạm vẫn phải làm cho, nếu cứ bàn lui muôn đời không thực hiện được”.

Ông Khoa đề xuất qua tết Nguyên đán, Sở lao động thương binh và xã hội phải trình đề án trên, trong đó có thể chọn lựa những khu vực, đối tượng làm trước và từng bước mở rộng.

“Đối với học sinh thường phải thức khuya ôn bài nên có thể bố trí giờ học trễ một tẹo so với các em sinh viên tiểu học…”, ông Khoa dẫn dụ.

Theo công an TP, mỗi ngày có có 800 xe máy, 200 xế hộp đăng ký mới và hơn 10 triệu lượt xe lưu thông trên đường.

Ngoài ra đó, Sở Giao thông vận tải cho biết bây chừ mật độ đường bỏ ra cho giao thông đạt 1,98km/km2 chưa bằng 1/5 so với quy chuẩn xây đắp VN. Hiện nay trên địa bàn TP có đến 37 điểm kẹt xe (tăng 11 điểm so với năm  2015).

Trước đây (năm 2011), dù có phổ quát quan điểm khác biệt nhưng TP đã từng tính đến chuyện chấp hành lệch ca, lệch giờ để giảm kẹt xe, sau cùng đề án này không được HĐND TP thời gian đó chuẩn y.

QUANG KHẢI

Tham khảo thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: