Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bộ Công Thương bỏ một hồ sơ, đơn vị dè xẻn hàng nghìn tỷ đồng

Theo thống kê, hiện vietnam có khoảng 6.000 công ty (DN) dệt may trong khi một DN quy mô vừa và lớn tốn vài trăm triệu tới 2 - 3 tỉ đồng/năm cho kiểm tra hàm lượng formaldehyt; ước tính toàn ngành nghề phải chi trả cho kiểm tra chuyên ngành nghề tối thiểu 3.000 tỉ đồng/năm.

Việc huỷ bỏ pháp luật này của Bộ trưởng Bộ Công Thương đã đem đến kết quả lớn trong ngành nghề dệt may. Đây là một chả hạn tiêu biểu mà Phó thủ tướng đã đưa ra nhằm đề cấp tới yếu tố về cải thiện không gian buôn bán và nâng cao năng lực khó khăn của vn và cũng là chả hạn tiêu biểu về vai trò của chủ tịch trong thực hiện cải cách

Trong phiên họp, Phó Thủ tướng đã đề cập tới vấn đề cải thiện không gian buôn bán mà thực chất là xoay quanh các yếu tố về cải cách giấy tờ hành chính, cung cấp các phục vụ công trực tuyến… Về đơn vị thi hành, Phó Thủ tướng nhấn mạnh trách nhiệm của Bộ KH&ĐT trong cải thiện môi trường kinh doanh nâng cao năng lực khó khăn và đưa ra các mục tiêu khôn cùng cụ thể trong việc nâng cao thứ hạng môi trường buôn bán của vietnam tiêu biểu như: giấy má cấp phép xây đắp phải rút ngắn thêm 30 ngày từ 166 ngày, thời điểm khắc phục tranh chấp phải rút ngắn còn 300 ngày, cử sự kinh doanh phải trong khoảng vị trí 121 xuống 60…

Trong phiên họp, Phó thủ tướng còn nêu ra các vấn đề huy động các hiệp hội, chuyên gia, nhà công nghệ nhập cuộc vào trong tăng nhanh cơ chế, giám sát, bình chọn độc lập, khác biệt cần tăng nhanh mai mối tiếp thụ kiến nghị của doanh nghiệp ở Cổng tin tức điện tử Chính Phủ, Bộ KH&CN, Phòng Thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam.

Phó thủ tướng đưa ra nhận định: “Ở đây có câu chuyện rất thật là tổ chức có phổ thông phản ứng nhưng ngại kiến nghị, phản ảnh vì sợ lộ tính danh, bị thành kiến của cán bộ tại chỗ. Bởi vậy cần có thể chế nhạo để tiếp nhận kiến nghị nhưng giữ kì dị danh tính của DN ở bên dưới”.

Bùi Liên

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: