Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Tử tù Hàn Đức Long sẽ khởi kiện người từng tố bản thân hãm hiếp

Tử tù Hàn Đức Long sẽ khởi kiện người từng tố mình hiếp dâm - 1

Phi tần chồng ông Hàn Đức Long bắt buộc trạng sư của bản thân tố giác, đề xuất giải quyết những người từng vu khống ông cưỡng bức làm cho ông sau đó bị bắt giam oan.

Ngày 28.12, ông Hàn Đức Long (57 tuổi, trú tại thôn Im Lý, thị trấn Phúc Sơn, huyện Tân Im, thức giấc Bắc Giang), người vừa được trả hòa bình sau 4 lần bị tuyên án tử và phi tần là bà Nguyễn Thị Mai (46 tuổi) đã ký đơn mời Công ti luật Công Chính chấp hành một số hồ sơ pháp lý bảo kê quyền và ích lợi hợp pháp của ông Long và gia đình.

Trao đổi với PV, Luật sư Ngô Ngọc Trai – Giám đốc Công ti luật Công Chính cho nhân thức, trong đơn ông Long và bà Mai yêu cầu trạng sư tư vấn pháp lý, bảo vệ quyền và ích lợi hợp pháp trong các yếu tố như: Yêu cầu các công ty tư pháp gây oan sai phải sớm công khai xin lỗi; khiếu nại, yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vu khống của bà Trương Thị Năm và Nguyễn Thị Tầm thường (em dâu bà Năm), những người từng khiếu nại ông Long cưỡng bách làm ông Long sau đó bị bắt giam.

Trong khi, ông Long và bà Mai cũng bắt buộc trạng sư tố giác hành vi bức cung, nhục hình, cố tình khiến cho sai lệch giấy tờ vụ án và sai phép khác của cán bộ tư pháp nhập cuộc dò hỏi, truy vấn tố, xét xử gây oan sai cho ông Long, cùng lúc tham gia thời kỳ đòi hỏi tổ chức Nhà nước đền bù tổn thất cho mái ấm.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Mai cho biết, ngoài Công ti luật Công Chính, mái ấm bà cũng mời một số trạng sư khác tham gia bảo kê quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình.

Trước đó, ngày 20.12 gần đây, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, trả hòa bình cho ông Hàn Đức Long (57 tuổi, trú tại thôn Im Lý, thị trấn Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) – người bị tuyên xử tử hình với các tội giết người, cưỡng dâm con trẻ 11 năm trước.

Trạng sư Ngô Ngọc Trai – Giám đốc Công ty luật Công Chính nghĩ rằng, theo những quyết định này, bản chất ông Hàn Đức Long được xác định chẳng hề thủ phạm của vụ án. Cho nên, ông Hàn Đức Long đã bị bắt giam oan, tầm nã tố oan, xét xử oan và ngồi tù oan suốt 11 năm qua.


Đọc thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: