Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Truy hỏi thu thuế gần 800 tỷ đồng, tổ chức nhập siêu xe mới nộp hơn 1 tỷ - VnExpress Kinh Doanh

Tin tức nêu trên được thây mặt Tổng cục Thương chính chia sớt tại cuộc họp báo về kết quả chống chọi chống buôn lậu, gian lậu thương nghiệp và tải bất hợp pháp hàng hóa qua biên thuỳ năm 2016, diễn ra chiều 28/12.

Theo bà Nguyễn Thu Nhiễu - Phó cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan, năm qua, cơ quan này đã nhận thấy dấu hiệu vi phạm trong khai báo hải quan đối với một số nhà du nhập xế hộp hạng sang mang thương hiệu Rolls Royce, Land Rover, Jaguar... và đưa ra mức ấn định thuế để truy thu tổng cộng gần 800 tỷ đồng. Đương nhiên, đa số các đơn vị bị áp thuế chưa chấp hành việc nộp bù tham gia ngân sách (mới có một tổ chức nộp 1,2 tỷ đồng cho khoản truy tìm thu 50 tỷ) và đều đang thi hành thủ tục tố giác.

Can dự đến việc đình chỉ 15 ngày chức phận với ông Dương Phú Đông - Cục trưởng Cục Rà soát sau thông quan và các tư nhân có can hệ, ông Nguyễn Duy Thông - Phó cục trưởng Cục Doanh nghiệp cán bộ cho biết, hiện vẫn chưa có kết luận sau cùng về vấn đề này.

Mua bán với VnExpress trước đó, ông Nguyễn Văn Cẩn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thương chính cho nhân thức tập đoàn này đã đình chỉ với ông Đông là nhằm làm cho rõ các bổn phận của ông này trong vụ việc một công ty nhập khẩu ôtô sử dụng giấy má giả để thông quan lô xe BMW.

Đối với công tác của Tổng cục Hải quan trong năm 2016, từ ngày 16/12/2015 tới ngày 15/12/2016, đội ngũ giữ vững Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 15.489 vụ vi phạm với giá trị hàng hóa vi phạm ước tính khoảng 416 tỷ đồng, thu nộp ngân sách hơn 171 tỷ đồng. Tập đoàn Thương chính cũng đã khởi tố 47 vụ, chuyển công ty khác khởi tố 95 vụ.

Minh Sơn


Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: