Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Vụ cháy quán karaoke: Sẽ kỷ luật cán bộ có can dự

Một loạt cán bộ, tập thể có trách nhiệm điều hành, cấp phép, kiểm tra... cho quán karaoke bị cháy làm 13 người chết đã phải làm cho kiểm điểm, nhận nghĩa vụ, mức chế độ kỷ luật.

Chiều 15-11, ông Lê Văn Luân, Bí thơ Thị xã ủy Cầu Giấy (Hà Nội), cho nhân thức quận Cầu Giấy vẫn đang triển khai việc kiểm điểm trách nhiệm điều hành của chỉ huy quận, thị trấn do để xảy ra vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết trên địa bàn. “Hiện quận vẫn đang bắt đầu kiểm điểm, xem xét trách nhiệm cá nhân và tập thể can dự đến vụ cháy. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ lên tiếng với Thường trực Thành ủy” - ông Luân nói.

Trước đó, sau vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (phố Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) ngày 1-11 làm 13 người tử trận. Tối 2-11 Túc trực Thành ủy Thủ đô đã triệu tập họp khẩn với các ban, ngành, các đội ngũ chuyên môn để kiểm điểm, lãnh đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

Tại cuộc họp này, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng nêu rõ nghĩa vụ các cấp của TP trước những hiểm họa tiềm ẩn với tính mệnh của cư dân. Đặc biệt, Túc trực Thành ủy Thủ đô cũng chỉ huy “chỉ đạo huyện Cầu Giấy, thị trấn Dịch Vọng Hậu phải kiểm điểm, giải trình rõ trách nhiệm điều hành địa bàn, công bố tại Hội nghị Thường trực Thành ủy ngày 14-11”.

Vu chay quan karaoke: Se ky luat can bo co lien quan - Anh 1

Vụ cháy quán karaoke trên phố È Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, huyện Cầu Giấy tham gia chiều 1-11 khiến 13 người chết. Ảnh:Phi Hùng

Dĩ nhiên, theo nguồn tin của PV, sau cuộc họp Túc trực Thành ủy Thủ đô diễn ra ngày 14-11, tới chiều 15-11, UBND huyện Cầu Giấy triệu tập cuộc họp với chỉ huy chủ yếu các đơn vị quản lý, địa bàn của thị xã bàn về công việc phòng, chống cháy nổ. Trong đó có nội dung kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân cộng đồng can dự đến vụ cháy quán karoke làm cho 13 người chết. Cuộc họp do Chủ tịch UBND huyện Cầu Giấy Dương Cao Thanh chủ trì.

Theo đó, một loạt cán bộ, tập thể có bổn phận điều hành, cấp phép, rà soát... cho quán karaoke bị cháy trên đã phải làm kiểm điểm, kiếm được bổn phận, mức cách thức kỷ luật. Sau đó, thị xã Cầu Giấy sẽ kiến tạo Hội đồng kỷ luật để để ý, quyết định các mức xử lý kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể can dự. Kết quả cụ thể sẽ được lên tiếng với Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Theo UBND huyện Cầu Giấy, tới thời gian này, thị xã đã tiến hành rà soát, kiểm tra và trợ thời đình chỉ hoạt động toàn cục 85 quán karaoke trên địa bàn. Toàn bộ quán karaoke bị tạm thời đình chỉ hoạt đồng đều bận bịu lỗi, trong đó cốt yếu là chưa đảm bảo các vấn đề kiện về phòng cháy, chữa cháy. Qua kiểm tra phát hiện 55/85 quán có hồ giới thiệu rộng rải quy mô lớn hơn 20 m 2 , lắp đặt che kì quặc mặt tiền, các hồ quảng cáo này cũng đã được dỡ túa.

Ngoài ra đó, UBND huyện Cầu Giấy cũng bắt đầu rà soát và cho tháo túa 72/101 biển giới thiệu rộng rải của nhà nghỉ, spa, nhà băng… có diện tích lớn hơn 20 m 2 , bịt rất dị mặt tiền, số hồ còn lại đang tiếp diễn được tháo dỡ dỡ. Hiện huyện Cầu Giấy cũng đang tiếp tục kiểm tra các hồ lăng xê có quy mô bé dại hơn 20 m 2 nhưng sai quy cách, tiêu chuẩn để cho tháo dỡ bỏ.


Xem tại: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: