Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Điều tra bổ sung vụ thân phụ thê thiếp chở xác con rể ra thú tội - Tuổi Trẻ Online

Bị cáo Nam tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 14-11, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ngụ Thị trấn 13, Thị xã Gò Vấp, TP.HCM) về tội làm thịt người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Vụ án từng gây xôn xang dư luận khi bị cáo chém chết con rể (anh Tôn Thanh Việt) rồi chở xác đến công an thú tội.

Tại phiên tòa, bị cáo Nam thú kiếm được toàn thể quá trình lỗi lầm như cáo trạng truy hỏi tố.

Bị cáo khai trước đây từng nghe người thân kể lại rằng Tôn Thanh Việt nhiều lần sỉ nhục, chặn tuyến phố nhiều người trong mái ấm bị cáo để hăm dọa tấn công.

Bị cáo cũng nhiều lần nói chuyện phải trái để Việt nắm bắt, từng quỳ lạy Việt xin con rể buông tha cho mái nhà mình khi Việt tới nhà tậu thê thiếp (con gái bị cáo) nhưng hôm sau Việt quay lại tiếp diễn chặn tuyến phố chửi mắng và dọa giết mổ cả 8 người trong mái ấm bị cáo nên mới không kìm chế nên mới xảy ra vụ việc.

Cũng tại tòa, chị Nguyễn Thị Thanh Nhân từ (hậu phi nạn nhân Việt, con gái bị cáo) cho biết trong cuộc sống, Việt là người nóng nảy, hay uống rượu bia. Chị từng trình báo chính quyền việc bị chồng tấn công.

Đương nhiên, đại diện người bị hại nghĩ là hành vi của ông Nam chẳng phải là giết người trong trạng thái ý thức bị kích động mạnh. Vì khi gây án ông Nam đã đuổi theo Việt, Việt bỏ chạy và bị té, sau đó ông Nam chém liên tục phổ thông nhát và cột Việt tham gia xe chở đi.

Sau phần xét hỏi, Đại diện Viện KSND TP.HCM đã yêu cầu mức án trong khoảng 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nam về tội giết thịt người trong tình trạng tinh thần bị kích động mạnh.

Đương nhiên sau khi nghị án, hội đồng xét xử nghĩ rằng qua cốt truyện vụ án tại tòa cho thấy hành vi của bị cáo có dấu hiệu của một tù túng khác nặng hơn nên đã trả đại dương sơ cho VKSND TP.HCM dò xét làm cho rõ.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền hậu là thê thiếp chồng, phổ biến sống với nhau trong khoảng năm 2008 tại gia trọ tại phường Tân Thới Nhất, huyện 12, TP.HCM.

Đến khoảng cuối năm 2013, do nghi vấn Hiền hậu bồ bịch nên giữa Việt và Thánh thiện xảy ra mâu thuẫn. Việt thường gây sự, chửi bới tiến công đập Hiền hậu.

Đến khoảng tháng 4-2016, thê thiếp chồng Việt dọn về phòng trọ gần nhà thân phụ mẹ ruột của Hiền tại tuyến đường số 3, phường 13, quận Gò Vấp. Tại đây, Việt tiếp diễn nhiều lần tấn công, chửi Hiền đức nên Hiền dọn về ở nhà thân phụ mẹ ruột là ông Nguyễn Văn Nam và bà Nguyễn Thị Phượng gần đó ở.

Thấy hậu phi tự tiện về nhà phụ vương mẹ đẻ trong khi mình không đồng ý, Việt có lần đến nhà thân phụ mẹ vợ lăng mạ và tiến công đập Hiền trước mặt ông Nam, chửi rủa cha mẹ thê thiếp trước mặt láng giềng và hăm dọa thịt cả mái ấm.

Khoảng 16g ngày 14-5, sau khi uống rượu về, Việt chạy xe gắn máy đến nhà bố bà xã tiếp tục lớn tiếng chửi rủa, thử thách và hăm dọa thịt cả 8 người trong mái nhà ông Nam nhưng ông Nam không nói gì.

Sau đó, Việt xô xát và định tấn công Duyên (em vợ) khiến ông Nam giận dữ. Ông chạy vào bếp lấy dao chém vào mặt Việt đa dạng nhát cho đến khi Việt nằm bất động.  

Sau đó, ông Nam lấy xe máy của Việt chở xác Việt đến Công an phường 13, quận Gò Vấp thú tội. Việt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Gò Vấp nhưng đã chết trước khi nhập viện.

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI

Xem nhiều hơn: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: