Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Giáo sư văng tục, chửi học viên: Bàn cãi chữ giáo sư

Sở GD-ĐT Hà Nội đòi hỏi ông Hưng gỡ bỏ học hàm, học vị GS, GS.TSKH ở phần đông các kênh tin tức, trong khi ông này khẳng định đúng luật pháp.

Yêu cầu gỡ bỏ học hàm, học vị

Câu chuyện GS.TS Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo dùng lời lẽ lỗ mãng mắng chửi học viên ngay tại trung tâm vẫn thu hút sự quan tâm của rộng rãi người những ngày qua.

Mua bán với báo chí ngày 14/11, bà Nguyễn Thị Diệp Hồng, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT Thủ đô) cho nhân thức, căn cứ vào hồ sơ công bố, hoàn thành thủ tục Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Thông minh, việc ông Phan Văn Hưng dùng chức danh hiệu trưởng, Giáo sư, Tiến sĩ kỹ thuật trong các phát ngôn và các hoạt động thương lượng của Trọng điểm là giả danh và vi phạm khi không xuất trình được các quyết định thông báo chính thức về học hàm, học vị theo qui định của qui định Việt Nam.

Giao su vang tuc, chui hoc vien: Tranh cai chu giao su - Anh 1

Sở GD-ĐT Thủ đô đòi hỏi ông Hưng gỡ bỏ học hàm, học vị GS, GS.TSKH ở đầy đủ các kênh thông tin. Ảnh: Hoàng Hà

Bà Hồng chắc chắn, Sở đã yêu cầu ông Hưng phải gỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như học hàm, học vị “GS; GS.TSKH” ở toàn bộ các kênh tin tức và dừng tổng thể việc lăng xê hoạt động của tổ chức với các chức vụ học hàm, học vị trên.

Trước đây, trên website của Học viện Kinh tế Sáng tạo ông Hưng được trình bày là Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ), Chuyên viên phân tích kinh tế thuộc Đại học Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

GS văng tục, chửi học viên: Hòa giải để lấy lại tiền

“Các sinh viên gọi tôi là Giáo sư”

Dường như đó, giải đáp những thắc bận rộn của Đất Việt về chức danh Giáo sư, Tiến sĩ kỹ thuật, ông Hưng khẳng định việc này hoàn toàn đúng các luật pháp của luật pháp.

Ông Hưng cho biết, học hàm Giáo sư của mình chẳng phải do Nhà nước Việt Nam phong tặng cho các nhà kỹ thuật có đóng góp khác biệt lý tưởng.

Giao su vang tuc, chui hoc vien: Tranh cai chu giao su - Anh 2

Ông Hưng chắc chắn danh xưng Giáo sư, Tiến sĩ công nghệ của bản thân hoàn toàn đúng các qui định. Ảnh: Hoàng Hà

“Khi ở tổ quốc Hàn Quốc, tôi nhiều lần được mời giảng dậy và từng dậy ở một vài trường Đại học. Bên Hàn Quốc, tôi là giảng viên thì đương nhiên các sinh viên gọi tôi là Giáo sư.

Do đó, khi về Việt Nam tôi kiếm được bản thân là Giáo sư hoàn toàn không sai cả về qui định luật pháp và không sai về mặt đạo đức nghề nghiệp.

Do sự khác lạ trong phương pháp nắm bắt ngôn trong khoảng giữa vn và Hàn Quốc đã dẫn tới việc đa dạng người bảo tôi cố giả mạo nhận học hàm Giáo sư”, ông Hưng giãi tỏ.

Giao su vang tuc, chui hoc vien: Tranh cai chu giao su - Anh 3

Ông Hưng phân bua về danh xưng Hiệu trưởng, GS. TSKH của chính mình với phóng viên. Ảnh: Hoàng Hà

Theo ông Hưng, chức danh Giáo sư của ông phải được nắm bắt theo tiếng nói của Hàn Quốc, chứ không thể nắm bắt theo ngôn ngữ vn.

“Nếu như nắm bắt theo ngôn ngữ tiếng vietnam, danh xưng Giáo sư của tôi bản chất là giảng viên Đại học. Khi hiểu theo ngôn ngữ của vietnam thì tôi rõ ràng không hề là Giáo sư”, ông Hưng nhấn mạnh thêm.

Về danh xưng Tấn sĩ Kỹ thuật của chính mình, ông Hưng cho biết ông có bằng Tiến sĩ do Trường Đại học Soongsil Hàn Quốc cấp và đã được Cục Khảo thí và Kiểm tra chất lượng Giáo dục vietnam công nhận.

Giáo sư văng tục, miệt thị học viên: Đã ấp ủ hòa giải

“Khi khiến cho Tiến sĩ, tôi có viết 2 bài báo khoa học đăng trên các tin báo quốc tế. Tôi có bằng tiến sĩ Hàn lâm. Việc tôi nhận mình là Tiến sĩ Khoa học không thấy có gì sai”, ông Hưng chắc chắn.

Nói thêm về chức danh Hiệu trưởng của mình, ông Hưng cho nhân thức, bản thân sáng lập ra Học viện kinh tế thông minh và đã chứng nhận với Cục sở hữu trí não (Bộ Kỹ thuật – Kĩ nghệ) về tên gọi cũng như logo của doanh nghiệp này.

“Các trường Học viện nguồn vốn hay Học viện ngân hàng người đứng đầu thường được gọi là Giám đốc. Nhưng tôi thích gọi bằng hiệu trưởng hơn vì thân thiết, không mang tính tiền nong phổ thông. Việc này là quyền của tôi. Các em sinh viên ở nước ngoài cũng đều gọi tôi là Giáo sư cả. Tôi thấy việc này rất phổ biến. Tôi vẫn tham gia giảng dạy tại Học viện thời gian qua”, ông Hưng thể hiện sự quan trọng thêm.

Hoàng Hà


Đọc thêm: máy bơm hóa chất

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: