Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Gần 20 triệu đồng đến với những cảnh đời thương tâm sau cơn bè đảng lịch sử

Dân trí Sau khi được đăng vận chuyển trên mục Tấm lòng nhân ái của Báo điện tử Dân trí, ba mái nhà có cảnh ngộ khó khăn do mưa cộng đồng tại Quảng Bình đã thu được sự ủng hộ của độc giả trong và ngoài nước với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.
 >> Những cảnh đời thương tâm sau cơn bạn bè lịch sử

Để chia sớt, ủng hộ cho các hoàn cảnh trong bài viết: “Những cảnh đời thương tâm sau cơn đàn lịch sử”, đã có phổ biến nhà hảo tâm, các đơn vị cộng đồng trong và ngoài nước gọi điện, gửi tiền trực tiếp để giúp đỡ để các mái nhà này sớm vượt lên gian nan.

Phê chuẩn Quỹ Nhân ái của Báo Dân trí, bạn đọc cũng đã quyên góp ủng hộ các mái ấm này tổng số tiền 19.410.000 đồng. Trong hai ngày 11 và 12/11, phóng viên Dân trí tại Quảng Bình đã ngược lên thị xã miền núi Tuyên Hóa và Minh Hóa, để trao số tiền nói trên tới các tình cảnh trong bài viết.

PV Dân trí cùng lãnh đạo chính quyền địa phương trao 6.470.000 đồng của bạn đọc tới gia đình anh Phan Đình Du
PV Dân trí cùng chỉ đạo chính quyền địa phương trao 6.470.000 đồng của độc giả đến gia đình anh Phan Đình Du

Tại quận Tuyên Hóa, phóng viên Dân trí cùng lãnh đạo địa phương đã đến trao tiền của độc giả đến hai mái nhà anh Phan Đình Du và chị Nguyễn Thị Thành, ở thôn Xuân Canh, phố Thuận Hóa. Trong cơn bạn hữu lịch sử vừa qua, căn nhà của nhị gia đình này đã bị nước bè lũ khiến đổ sập hoàn toàn.

Đây đều là những mái ấm có tình cảnh rất khó khăn, khó khăn có thể sớm xây dựng lại được căn nhà mới để bất biến cuộc sống, mái ấm anh Du hiện đang phải dựng lâm thời căn nhà bếp để che mưa, che nắng. Còn mẹ con chị Thành thì phải ở nhờ tại nhà cha mẹ đẻ. Trước đây, nhằm san sớt những thiệt hại do mưa lũ cho mái ấm anh Du và chị Thành, Quỹ Bác ái của Báo điện tử Dân trí đã trao mỗi mái nhà 10 triệu tiền việt.

Chị Nguyễn Thị Thành nhận 6.470.000 đồng do bạn đọc Báo Dân trí gửi giúp
Chị Nguyễn Thị Thành kiếm được 6.470.000 đồng do bạn đọc Báo Dân trí gửi giúp

Tiếp đó, phóng viên Dân trí đã đến xã Hóa Thích hợp, thị xã Minh Hóa để trao số tiền 6.470.000 đồng của độc giả cho gia đình anh Đinh Thanh Gia ở thôn Lâm Hóa.

Trong trận đồng minh lịch sử gần đây, anh trai của anh Gia là Đinh Văn Thưởng (SN 1981), đã rủi ro chạm mặt nạn khi nỗ lực đưa một sản phụ đang chuyển dạ tại thị trấn Dân Hóa nhập viện cấp cứu. Gia đình anh Thưởng thuộc diện hộ có năng lực tài chính thấp lâu năm của thị trấn, bố anh đã từ trần sau một cơn bạo bệnh cách đây gần chục năm. Mẹ anh là bà Đinh Thị Thêm bị mắc chứng bệnh tâm thần gần 30 năm nay.

... và trao 6.470.000 đồng đến với gia đình nạn nhân Đinh Văn Thưởng
... và trao 6.470.000 đồng tới với mái ấm nạn nhân Đinh Văn Thưởng

Vừa mới đây, UBND tỉnh giấc Quảng Bình cũng đã quyết định trao tặng Bằng ca ngợi cho anh Đinh Văn Thưởng vì đã có thành công hoàn hảo trong đối phó và giải quyết hậu quả tập thể lụt. Lúc trước, Báo Dân trí cũng đã cung cấp cho gia đình anh 2 triệu tiền việt trích trong khoảng Quỹ Bác ái.

Đặng Tài

Tag :trao vàng, độc giả Báo Dân trí, trận đồng đội lịch sử, tình cảnh gian nan, tỉnh Quảng Bình, nhà sập

Xem tại: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: