Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Con của ông Trump có thể được rà soát an toàn tuyệt mật

CBS đưa tin tổng thống thắng cử Donald Trump đang muốn con cái ông được kiểm tra bình an để tiếp xúc các tin tức và khu vực mật.

Đoạn ghi hình

Trai út nhà Trump ngái ngủ trong lễ ăn mừng của thân phụ

Trong lễ phát biểu ăn mừng chiến thắng của ông Trump tham gia nửa đêm 8/11 (giờ địa phương), cậu ấm Barron Trump "mắt nhắm mắt mở" san sẻ thú vui với thân phụ.

Tổng thống tân cử Donald Trump muốn các con ông được kiểm tra bình an ở level tuyệt mật, CBS ngày 14/11 dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

Người đã trải qua công đoạn rà soát bình yên này có thể tiếp cận các tin tức mật hoặc khu vực bị hạn dè bỉu.

Luật pháp Mỹ cấm tổng thống bổ dụng con cái khiến cho việc trong Nhà Trắng, tất nhiên, họ không khăng khăng phải là quan chức để được kiểm tra bình an. 

Trump và các con ông chưa bình luận về việc này. Trong khi đó, một quan chức trong hàng ngũ chuyển giao quyền lực của Trump đã bác bỏ bỏ tin tức trên, nghĩ rằng Trump chưa hề yêu cầu cho con cái ông được kiểm tra an toàn ở mức tuyệt mật. 

Con cua ong Trump co the duoc kiem tra an ninh tuyet mat hinh anh 1
Tỷ phú Donald Trump và con gái Ivanka. Ivanka Trump vào vai trò cố vấn cho Trump trong giai đoạn tranh cử, nhưng cô tuyên bố sẽ không góp mặt trong chính quyền mới. Ảnh: Reuters.

Một cựu quan chức trong chính quyền Tổng thống Barack Obama cho rằng Trump có thể chỉ yêu cầu rà soát an toàn để con trẻ trong nhà ông được hòa bình vận động trong Cánh Tây của Nhà Trắng, theo Daily Beast.

Ngay cả đệ nhất phu nhân cũng bị rà soát trước khi được tham gia Cánh Tây nhưng bà vẫn không thể tiếp xúc những nơi tuyệt mật như Phòng Tình huống.

Bên cạnh đó, nghị viên đảng Cộng hòa Adam Kinzinger nghĩ rằng việc kiểm tra an toàn ở mức này không hề chuyện lớn và tất cả người Mỹ phải trải qua giai đoạn này.

Mức kiểm tra này dành cho những người cần tiếp cận thông tin tuyệt mật, tuy nhiên theo Kinzinger, bất cứ yếu tố gì can hệ tới tổng thống đều đã "tuyệt mật" rồi.

Ba người con lớn của ông Trump, gồm con gái Ivanka, 2 đại trượng phu Eric và Donald Jr cùng con rể Jared Kushner hiện nằm trong hàng ngũ chuyển giao quyền lực của Trump. Tuy vậy, các con của Trump đều từng tuyên bố họ sẽ không nhập cuộc vào chính phủ mới của ông.

Về phần bản thân mình, trong chiến dịch tranh cử của Trump, ông đã nói rằng các con sẽ cai quản việc kinh doanh nếu ông biến thành tổng thống.

Video

Nước Mỹ chia rẽ vì Trump

Sau ngày đắc cử, tổng thống Donald Trump làm nước Mỹ trở nên chia rẽ, nhiều người tin tưởng vào ông khi mà số khác khiếp sợ.

Ông Trump ngỡ ngàng trước danh sách công tác của tổng thống

Tỷ phú Donald Trump lẫn cộng sự đều tỏ ra bất thần khi nhân thức những công việc tổng thống phải khiến cho trong lần đầu tới Nhà Trắng.

Trump thừa hưởng bộ óc 'anh tài' trong khoảng người cha gốc Đức

Giả dụ không nhờ người cha phú quý, tổng thống tân cử của nước Mỹ có thể đã không có ngày bữa nay.

Donald Trump thành tổng thống Mỹ Donald Trump bình yên Nhà Trắng tổng thống


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: