Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Dồn vào một chỗ cung cấp, tạo ra HTX đóng hộp nông phẩm nhãn hàng quốc gia

Chiều 14/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng chỉ đạo các bộ, lĩnh vực đã nghe và cho quan niệm tham gia dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 246/2006/QĐ-TTg về thi công Quỹ cung cấp phát hành hợp tác thị trấn và dự thảo Quyết định của Thủ tướng về Quy giễu cợt bảo lãnh nguồn vốn vay và hỗ trợ lãi suất sau đầu tư của Quỹ này.

Tap trung ho tro, phat trien HTX san xuat nong san thuong hieu quoc gia - Anh 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Công ty soạn thảo là Bộ Vốn đầu tư cho nhân thức việc xây dựng hai Quyết định trên nhằm thi hành Nghị định số 193/2013/NĐ-CP của Chính phủ luật pháp cụ thể một vài yếu tố của Luật Hợp tác phường.

Tại cuộc họp, các bộ, lĩnh vực can hệ đã cho quan điểm về các nội dung bổ sung vốn nhân tố lệ cho Quỹ cung cấp, phát hành hợp tác phố; kinh phí thi hành hỗ trợ lợi nhuận suất sau đầu tư và hỗ trợ không tính tiền bảo lãnh nguồn đầu tư; đối tượng được bảo lãnh nguồn vốn vay và cung cấp lợi nhuận suất sau đầu tư; về phân loại nợ, trích lập phòng ngừa không may, giải quyết không may; mức lợi nhuận suất cung cấp sau đầu tư, nguồn thi hành hỗ trợ lãi suất và bổn phận của Nhà băng Nhà nước.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thể hiện sự quan trọng sự quan trọng của Quỹ hỗ trợ hợp tác phường trong việc khai triển các Nghị quyết của Trung ương về phát triển kinh tế phù hợp tác, nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Đối với việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 246 của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Nguồn vốn và các tổ chức liên quan xác định rõ trọng tâm, trọng điểm hỗ trợ của Quỹ, theo nguyên tắc Nhà nước và nhân dân cùng làm cho, chú tâm đầu cơ cho các hợp tác phố hoạt động trong ngành nông nghiệp, có sản phẩm mang nhãn hàng đất nước, vùng miền.

Đặc biệt, Quỹ chỉ xây dựng và hỗ trợ cho các thích hợp tác xã theo các chương trình, đề án cụ thể và được cấp có thẩm quyền phê thông qua.

Lãnh đạo Chính phủ cũng đòi hỏi Bộ Tài chính phối thích hợp với Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ tậu nguồn (từ các nguồn ngân sách nhà nước, ODA, Quỹ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và các nguồn hợp lí khác) để bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ, buộc phải Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Đối với bắt buộc của Kết hợp thích hợp tác phố vietnam về bổ sung cách thức cho vay vốn lưu động của Quỹ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nghĩ là chưa phù hợp vì việc cho vay vốn lưu động dễ xảy ra không may, mất vốn Nhà nước nếu Quỹ không đủ năng lực điều hành, giám sát hoạt động, dòng tiền của khách hàng vay vốn…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Quỹ cần thực hiện tốt 2 nhiệm vụ bảo lãnh nguồn hỗ trợ và cung cấp lợi nhuận suất sau đầu cơ theo ý thức của Nghị định số 193 của Chính phủ; xây dựng thứ tự bảo lãnh tín dụng 3 bên giữa hợp tác phường, ngân hàng và Quỹ; chấp hành việc nộp phí bảo lãnh nguồn hỗ trợ nhằm đẩy mạnh bổn phận hoạt động của các hợp tác thị trấn nhập cuộc mượn tiền.

Cùng với việc sửa đổi hoạt động của Quỹ cung cấp phát triển hợp tác xã trung ương, chỉ huy Chính phủ giao Bộ Nguồn vốn chủ trì việc chỉ dẫn, kiểm tra, giám sát, sớm xây dựng luật pháp về Quỹ cung cấp phát triển hợp tác thị trấn của các địa phương.

Nhằm đảm bảo thuận lợi và tính thống nhất đối với hoạt động của Quỹ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng yêu cầu Bộ Tài chính lồng ghép 2 dự thảo Quyết định trên thành 1 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

T. Mai


Xem nhiều hơn: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: