Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Cơ trưởng MH370 đâm xuống biển để cứu hàng ngàn người?

Cơ trưởng MH370 đâm xuống biển để cứu hàng ngàn người? - 1

Cơ trưởng Zaharie được cho là đã cố ý lao xuống Ấn Độ Dương để tránh thảm họa xảy ra cho người dưới đất.

Một giả thuyết mới được báo cáo cho rằng sự bặt tăm bất ngờ của chiếc MH370 ở Ấn Độ Dương là hành động đầy kiêu dũng của cơ trưởng. Theo đó, phi công Zaharie Ahmad Shah đã lái chiếc máy bay đâm xuống hồ để tránh dấn thân khu cư dân đông đúc phía dưới, thậm chí có thể xả thân một tòa nhà giống như vụ khủng bố 11.9 ở Mỹ. Nhờ vậy, rất có thể Zaharie đã cứu mạng hàng ngàn người.

Michael Gilber từ trọng tâm hàng không Australia chắc chắn chiếc máy bay xấu số gặp hỏa hoạn khi bay buộc cơ trưởng Zaharie phải chọn lịch trình khác. Lúc này, bên dưới là các thị trấn đông đúc nên phi công Zaharie không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bay ra đại dương.

Chiếc MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã gặp gỡ nạn và mất tích khỏi màn hình radar hồi bốn tuần 3.2014.

Ông Gilber và cộng sự đã bỏ ra 18 tháng nghiên cứu các điều kĩ thuật có thể phát sinh với chiếc máy bay chạm chán nạn. Trên khoang lúc đó có 239 hành khách và phi hành đoàn.

Đa dạng chuyên gia đổ lỗi cho phi công và xem đây là hành động cố ý tự tử của Zaharie. Họ đưa ra phổ thông bằng chứng cho thấy phi công này chạm chán trắc trở về chuyện tình cảm và muốn quyên sinh.

Ông Gilber lưu ý hồ sơ chiếc phi cơ và khẳng định một lỗi kĩ thuật ở hệ thống kính chắn gió đã làm cho ngọn lửa bốc lên nhanh lẹ và lan ra cả khoang. “Lửa phát ra ở kính chắn gió có thể giải thích cho nguồn gốc tàu bay mất giao thông và cách biệt kênh giao thiệp vệ tinh”, Gilber đưa ra giả thuyết.

Cơ trưởng MH370 đâm xuống biển để cứu hàng ngàn người? - 2

Một phần cánh máy bay tìm thấy ở đảo Phục Sinh.

Vị chuyên gia này nghĩ rằng lửa bốc lên đã làm máy bay phải đổi hướng sang Penang. Khoang lái rò rỉ oxy càng làm cho lửa cháy to hơn.

“Ban sơ là khói bốc lên nên bức xúc đầu tiên của tổ bay là đeo mặt nạ dưỡng khí. Tôi nghĩ rằng cơ trưởng đã rời vị trí lái để lấy bình cứu hỏa. Oxy cung ứng tụt gấp rút và cơ trưởng Zaharie không còn cách thức nào để lái máy bay xuống đất bình an. Lúc đó là ban đêm, trời tối và không có mặt trăng hay vũ trang nào trợ giúp”.

Gilbert đặt ra giả thuyết phi công đã lái phi cơ rời khỏi eo Malacca đông đúc và trực chỉ hướng Ấn Độ Dương. ngừng thi côngĐây là lộ trình bình an nhất cho người bên dưới nếu như máy bay chạm chán nạn.

“Tôi tin rằng phi công Zaharie đã khiến giống những cơ trưởng khác trong tình thế hiểm có năng lực tài chính thấp – lái máy bay cách thức xa khu cư dân”, Gilbert nhấn mạnh. “Sau đó, chiếc máy bay chuyển di hạn độ 200km thì hết nhiên liệu và rơi xuống hồ”.

Chuyên gia bản vấn bình yên bay John Cox cho rằng giả thuyết này cũng là điểm đáng xem xét. “Giống phổ thông giả thuyết khác, tin tức mà Gilbert đưa ra gồm đa số chứng cớ. Tuy thế, chúng ta nên thận trọng cân nhắc và xem xét cục bộ thời kỳ tìm hiểu”.

Giả thuyết cơ trưởng Zaharie có hành động anh hùng hình thành một vài 04 tuần sau lời đồn đoán cho rằng ông tự tận vì hôn nhân vỡ vạc. Một mảnh vỡ vạc sắm thấy ở ngoài khơi Tanzania đầu năm nay cho thấy cánh lái không được sử dụng và vứt bỏ kĩ năng đây là một vụ hạ cánh xuống biển có chủ đích.


Xem tại: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: