Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Chủ toạ Trung Quốc lên tiếng về quan hệ Mỹ - Trung sau khi ông Trump thắng cử

Dân trí Chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc điện đàm với Tổng thống thắng cử Mỹ Donald Trump nói rằng, phù hợp tác là chọn độc nhất trong quan hệ nhì nước.
 >> Tỷ phú Trump sẽ áp thuế thẳng thừng với hàng TQuốc ví như trúng cử

 Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Getty)

Tổng thống trúng cử Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Getty)

Đài CCTV của TQuốc cho nhân thức, Chủ tịch TQuốc Tập Cận Bình hôm nay 14/11 đã gọi điện để chúc mừng chiến thắng của Tổng thống trúng cử Mỹ Donald Trump và nói về mối quan hệ giữa nhì nước.

"Thực tiễn đã chứng minh hợp tác là lựa chọn chính xác độc nhất vô nhị cho Trung Quốc và Mỹ. Hai bên cần củng cố quan hệ phù hợp tác, xúc tiến phát hành kinh tế của hai nước và tăng trưởng kinh tế toàn cầu, mở rộng đầy đủ các lĩnh vực giao lưu, thích hợp tác và bảo đảm người dân của hai quốc gia có được những ích lợi chi tiết hơn, thúc đẩy sự tiến triển trong quan hệ Mỹ-Trung”, CCTV dẫn lời ông Tập.

Theo CCTV, ông Trump đã nói với ông Tập rằng, ông chuẩn bị phối hợp với Trung Quốc nhằm xúc tiến quan hệ thích hợp tác. Nhị bên cũng mua bán về các điều cả hai bên cùng niềm nở và nhất trí duy trì liên lạc và sớm hội đàm trực tiếp.

Đài CNN lúc trước cho nhân thức trong điện chúc mừng ông Trump tham gia tuần trước, ông Tập đã giãi tỏ chờ đợi rằng nhị nước sẽ khắc phục đa số các bất đồng trên nguyên lý không đối đầu.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã bộc lộ thái độ khá cứng nhắc với Trung Quốc, trong đó có tuyên bố áp thuế 45% lên hàng hóa nhập khẩu trong khoảng China và sẽ coi Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ ngay khi nhậm chức.

Minh Phương

Theo Bloomberg

Tag :Chủ toạ Trung Quốc, tổng thống đắc cử, Donald Trump, chọn duy nhất

Tham khảo thêm: máy bơm định lượng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: