Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Vì sao phát động lại router sẽ khắc phục được gắn kết trục trẹo

Router chẳng phải là trang bị cao tay chỉ vì chúng giúp bạn kết nối internet, cho nên, khi hiểu rõ chúng, bạn thường sẽ giải quyết điều thắng lợi.

Router cũng là một máy tính

Bên trong router hiện diện một CPU, bộ nhớ, và khu vực lưu trữ, chạy trên một hệ điều hành. Và gần giống như máy tính, chúng có thể nhiều khi bị lỗi như: CPU quá hot, bộ nhớ rò rỉ… Và biện pháp tốt nhất khi chạm chán những trở ngại này là gì? Tắt đi và mở lại, y chang như máy tính PC. Nhưng hãy chú ý, nhiều lúc router sống sót những lỗi nặng mà khởi động lại cũng sẽ không giải quyết được.

Thật sự cần phải chờ 10 giây?

Bạn cam đoan đã lưu ý vấn đề này: ở một số thiết bị điện tử, sau khi rút dây nguồn ra, nguồn ánh sáng từ phòng ban nguồn chẳn hạn, sẽ thủng thẳng tắt đi. Ví dụ thực tiễn nhất là bo mạch chủ máy vi tính, sau khi rút nguồn điện ra, bạn sẽ thấy đèn ở bo mạch sẽ từ từ tắt.

Vì sao khởi động lại router sẽ khắc phục được kết nối trục trặc - Ảnh 1.

Ảnh: HOWTOGEEK

Đầy đủ thiết bị điện tử sử dụng rộng rãi loại pin tí hon, chúng không lưu nhiều năng lương nhưng hoàn toàn đủ kỹ năng để giữ cho chip bộ nhớ trên vũ trang tiếp tục chạy. Việc chờ 10 giây hoặc hơn trên router để bảo đảm nguồn năng lương này cạn kiệt, kết quả là bộ nhớ sẽ trống trở lại. Yếu tố này bảo đảm những setup trên router phát động lại, giúp bạn giải quyết lỗi.

Do đó, giả dụ router hình thành lỗi nào khó khăn khắc phục, hãy thử rút dây nguồn, đợi 10 giây và tạo dựng lại router, toàn bộ trường phù hợp nhân tố sẽ tự khắc biến mất.

Tại sao router bị lỗi?

Có số đông lỗi xảy đến trên router mà cần khởi động lại để giải quyết. Chả hạn như:

Lỗi bộ nhớ: vài lỗi nhỏ tuổi trong hệ quản lý sẽ dẫn đến tiêu tốn quá nhiều bộ nhớ hay gây ra lỗi ở hạt nhân (kernel panic).

Xung đột địa chỉ IP: Router mạng điều hành cả liên hệ IP riêng tây và công cộng, và đôi khi bị lỗi. Nếu cả 2 vũ trang trong gắn kết mạng của router có cùng liên hệ IP, hay router chưa cập nhật địa chỉ IP công cộng, kết nối mạng dễ bị sập.

Quá nhiệt: Trạng thái cũng xảy ra khi bạn để thiết bị ở nơi có nhiệt độ cao hay môi trường eo hẹp.

Biện pháp khác ngoài phát động lại router

Cập nhật phần mềm router: tạo dựng trình chuẩn y web, gõ tham gia liên hệ IP của router, và click vào nút Update (Cập nhật) ví như có.

Vệ sinh router: nếu router bị bám phổ thông bụi hoặc để trong môi trường kì dị khí, nhiệt độ trong router dễ tăng cao dẫn tới phát sinh lỗi.

Phát động router theo định kỳ: kết nối router với vũ trang phát điện có hình thức hứa giờ, hoặc dễ chơi là tắt tạo dựng tay chân. Ví thử bạn có tri thức tốt về tin học, hãy tạo một đoạn mã trên router để làm việc này.

Tất nhiên, khi hồ hết những cách trên không mang lại kết quả ước muốn, đã đến lúc bạn mang trang bị đi sửa chữa, bảo hành. Tuổi thọ của thiết bị điện tử không hề lúc nào cũng tuyệt vời. Thêm tham gia đó, công nghệ càng ngày càng sản xuất, ví như router đã quá cũ kỹ, hãy thay mới trang bị, và bạn không cần phải khởi động lại router thường xuyên nữa.

Vì sao khởi động lại router sẽ khắc phục được kết nối trục trặc - Ảnh 2.

Một router hầm hố của ASUS - Ảnh: CNET

Máy tính bạn kết nối bí mật với trang web khác - khiến sao nhân thức?

TTO – Máy tính của bạn gắn kết Internet hồ hết mọi lúc để dịch vụ công tác và học tập, tuy nhiên vẫn có đa dạng kết nối chạy ẩn không thật sự quan trọng. Bài viết này chỉ dẫn bạn ba cách để rà soát các gắn kết phi nghĩa trên máy tính.


Tham khảo thêm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: