Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Đội mũ bảo hiểm đã nhiều nhưng còn chưa đúng cách thức

Đội mũ bảo hiểm đã nhiều nhưng còn chưa đúng cách - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Liên lạc - Vận tải Nguyễn Văn Thể (đứng) đề xuất tiếp tục chuyển di cư dân đội mũ bảo hiểm và xử lý cơ sở đóng gói mũ bảo hiểm kém chất lượng - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ toạ chuyên trách Ủy ban An toàn liên lạc Nước nhà, cho nhân thức sau 10 năm chấp hành quy định yêu cầu đội mũ bảo hiểm với người đi xe máy, tỉ lệ người dân đội mũ bảo hiểm khi đi tuyến phố đã đạt hơn 90%. 

Điều này được cho là góp đa số trong việc giảm số người chết vì tai nạn liên lạc xuống dưới con số 9.000 người mỗi năm như hiện nay, cùng lúc hạn chế thương tích nặng, nhất là chấn thương sọ não do tai nạn giao thông gây ra.

Ông Hùng đưa ra các tin tức trên tại hội nghị Tổng kết 10 năm chấp hành luật pháp bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy tại Việt Nam do Ủy ban Bình yên giao thông Nước nhà doanh nghiệp ngày 15-12 ở Thủ đô.

Dĩ nhiên, ông Hùng cũng công nhận tỉ lệ đội mũ bảo hiểm cho con trẻ bây giờ còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40%, vì thế cần phát triển hơn trong thời điểm tới.

Tại hội nghị, Quỹ phòng chống thương vong châu Á và quỹ FIA đã báo cáo tìm hiểu độc lập về công đoạn 10 năm buộc phải đội mũ bảo hiểm ở vn. 

Kết quả cho thấy có tới 500.000 ca chấn thương đầu và 15.000 ca tử chiến được chặn đứng nhờ sự tăng thêm của đội mũ bảo hiểm…

Tất nhiên, một nhân tố đáng để ý được ông Kidong Park, Trưởng đại diện Đơn vị Y tế quả đât tại vn, đưa ra là dù tỉ lệ đội mũ bảo hiểm đạt 90% nhưng số người đội mũ đúng bí quyết, bảo đảm chất lượng chỉ đạt 70%. 

Một phân tích của Doanh nghiệp Y tế Nhân loại vào năm 2013 cho thấy chỉ có 40% số mũ bảo hiểm mới, đạt chứng nhận tiêu chuẩn vượt lên được rà soát hấp thu xung động.

Trong khi đó, tỉ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ con chỉ duy trì được mức trên 50%. Đáng lúng túng hơn, quan sát tình hình sinh viên dùng xe đạp điện, xe máy điện có tới 90% không đội mũ bảo hiểm.

Mũ bảo hiểm như vắc-xin phòng bệnh nên tôi nghĩ không có phụ thân mẹ nào muốn tìm mũ giả cho con. Điều cần khiến là nhận thấy bất kỳ khách hàng nào đóng hộp, bán mũ bảo hiểm giả cũng phải giải quyết nghiêm, thậm chí là phạt tù để loại bỏ mũ giả"

Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Phó trưởng Phòng cảnh sát liên lạc Công an Thủ đô, cho nhân thức hiện thời chỉ có giễu cợt tài xử lý 2 hành vi "không đội mũ bảo hiểm" và "đội mũ bảo hiểm không cài quai" nên không dễ dàng xử lý người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, nghĩ rằng đã có pháp luật tại Nghị định 46 của Chính phủ, vì vậy cảnh sát liên lạc có thể xử phạt người đội loại mũ bảo hiểm không bỏ ra cho người đi mô tô, xe máy, mũ nhái mũ bảo hiểm.


Đọc thêm: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: