Ngày 13/12, Trung tâm điều hành tuyến đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) đã phối phù hợp với Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành và Cát Lái triển khai việc nhất thời ngưng xế hộp vào hầm sông Sài Gòn để xe máy đi tham gia làn xế hộp.
Động thái này nhằm khắc phục trạng thái xe máy bị ùn ứ nhiều lần vào giờ cao điểm sáng và chiều ở nhị đầu hầm Thủ Thiêm (quận 1 và quận 2) trong vài tháng vừa mới đây. Bước đầu, giải pháp này đã phát huy hiệu quả, ùn ứ đã không còn.
Làn xe máy trong hầm Thủ Thiêm thường xuyên bị ùn ứ vào giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Nguyên. |
Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Trọng tâm con đường hầm sông Sài Gòn (Sở GTVT TP HCM) cho biết bên cạnh giải pháp trên, khi oto, xe nhì bánh chết máy, hư hỏng trong hầm, viên chức cứu hộ sẽ ngay thức thì tiếp cận, cung cấp đưa xe ra khỏi hầm.
song song, hàng ngũ điều tiết liên lạc được sắp xếp 24/24h trước trạm thu phí Thủ Thiêm (đầu hầm huyện 2) và tại nút giao Ký Con, đầu hầm huyện 1; yếu tố khiển đèn tín hiệu giao thông trong khoảng xa với thời lượng hợp lý tại các nút liên lạc Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, Nút Võ Văn Kiệt - Ký Con để bảo đảm lượng xe máy vào hầm phù hợp.
Trọng điểm và cảnh sát giao thông cũng thống nhất tạo dựng thêm một làn xe tiếp cận khu vực đầu hầm bỏ ra cho các loại xe máy, trong đó vấn đề chỉnh lại bề rộng, kích thước tuyến đường dẫn vào hầm. Gia tăng một làn cho hướng thoát xe ra khỏi hầm giúp xe máy đi tiện lợi hơn.
Làn ôtô lại thường rất thông thoáng. Ảnh: Hữu Nguyên |
Ngoài ra, để hạn chế xế hộp đi trong khoảng cầu Calmette (huyện 1) xuống cắt ngang dòng xe máy vào hầm từ hướng Võ Văn Kiệt, cũng như giảm áp lực khu vực giao lộ Phó Đức Chính - Võ Văn Kiệt, Calmette - làn hỗn phù hợp Võ Văn Kiệt, trung tâm sẽ công bố Sở GTVT chuẩn y bổ sung biển cấm xế hộp trong khoảng hầm hướng huyện 2 qua huyện 1 đi vào làn hỗn phù hợp Võ Văn Kiệt tham gia thời gian cao điểm 6h - 9h và 16h - 19h.
Trong khi đó, bổ sung biển cấm xế hộp đi vào trục đường hầm sông Sài Gòn trong khoảng nhánh rẽ cầu Calmette vào thời điểm cao điểm chiều 17h - 19h để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy đi tham gia hầm gây ùn tắc.
Theo ông Triết, cỗi nguồn ùn tắc do lượng xe máy qua hầm Thủ Thiêm tăng cao vào giờ cao điểm. Chi tiết, trong ba 04 tuần qua (9-10-11) lượng xe máy qua hầm tăng làng nhàng khoảng 40.000 lượt mỗi ngày so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi, xe máy thường va chạm, hư hỏng phải dẫn bộ trong hầm...
Tình trạng ùn ứ xe máy ở nhì đầu hầm. Ảnh: Hữu Nguyên. |
Khánh thành cuối năm 2011, Thủ Thiêm là hầm dìm vượt sông độc nhất vô nhị tại Viêt Nam - hạng mục quan trọng nhất trong công trình xây dựng đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình có quy mô tiến bộ nhất Đông Nam Á; dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho cả xế hộp và xe máy). Bên cạnh, hầm còn có 2 làn trục đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ kiến tạo đạt 60 km/h.
>>
Hữu Nguyên
Tham khảo thêm: máy bơm đẩy cao
0 nhận xét: