Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Hầm sông Sài Gòn ùn ứ, ngăn ôtô để xe máy chạy

Hầm sông Sài Gòn ùn ứ, ngăn ôtô để xe máy chạy - Ảnh 1.

Sáng 13-12, hiện trạng ùn ứ liên lạc đã kéo giảm sau khi yếu tố chỉnh - Ảnh: CTV

Đây là giải pháp giải quyết trạng thái ùn ứ xe ở hai đầu tuyến đường hầm trong giờ cao điểm sáng và chiều vừa được Trọng tâm quản lý tuyến đường hầm sông Sài Gòn và Đội Cảnh sát liên lạc Bến Thành và Cát Lái thống nhất chấp hành đã mang đến hiệu quả giải quyết ùn tắc liên lạc ở hai đầu trục đường hầm.

Ông Lê Minh Triết - giám đốc Trọng điểm tuyến phố hầm sông Sài Gòn - cho nhân thức kế bên giải pháp trên, khi oto, xe máy chết máy, hư hỏng trong trục đường hầm, hàng ngũ cứu hộ trọng tâm ngay ngay tức thì tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi tuyến đường hầm. 

song song nhiều lần sắp xếp nhóm yếu tố tiết giao thông, 24/24h để yếu tố tiết giao thông trước trạm thu phí Thủ thiêm (đầu hầm thị xã 2) và tại nút giao Ký Con, đầu hầm quận 1.

Yếu tố khiển đèn tín hiệu liên lạc từ xa với thời lượng hợp lý tại các nút giao thông trên tuyến gồm nút Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, Nút Võ Văn Kiệt - Ký Con để đảm bảo lượng xe máy tham gia hầm phù hợp.

Trung tâm và cảnh sát giao thông cũng hợp nhất thành lập thêm 1 làn xe tiếp xúc khu vực đầu hầm bỏ ra cho các loại xe máy lưu thông, trong đó điều chỉnh lại bề rộng, kích thước các con phố dẫn vào hầm. Ngày càng tăng 1 làn cho hướng thoát xe ra khỏi hầm giúp xe máy ra khỏi hầm dễ dãi hơn.

Hầm sông Sài Gòn ùn ứ, ngăn ôtô để xe máy chạy - Ảnh 2.

Sáng 13-12, hiện trạng ùn ứ giao thông đã kéo giảm sau khi vấn đề chỉnh - Ảnh: CTV

Theo ông Lê Minh Triết, tình trạng ùn tắc giao thông trên làn xe máy đã xảy ra ở nhị đầu các con phố hầm sông Sài Gòn (Q.1 - Q.2) chủ quản tham gia giờ cao điểm sáng và chiều do lưu lượng xe máy qua hầm tăng.

Hiện tại, lưu lượng xe qua hầm tăng nhanh so với năm trước, thống kế tình hình giao thông từ tháng 9 tới 11-2017 so với cùng thời điểm năm 2016, cụ thể:

STT

Nội dung

Từ tháng 9 tới 11-2016

Trong khoảng tháng 9 đến 11-2017

Tăng/giảm

(+/-)






1

Số lượt oto qua hầm

Trung bình 37,427 lượt/ngày

Trung bình 47,469 lượt/ngày

Tăng làng nhàng 10,042 lượt/ngày (26,8%)

2

Số lượt xe máy qua hầm

Làng nhàng 230.000 lượt/ngày

Nhàng nhàng 270.000 lượt/ngày)

Tăng làng nhàng + 40.000 lượt/ngày (17,39 %)

Để hạn chế tình trạng xế hộp đi trong khoảng cầu Calmette xuống cắt ngang dòng lượng xe máy tham gia hầm từ hướng Võ Văn Kiệt, cũng như giảm sức ép khu vực giao lộ Phó Đức Chính - Võ Văn Kiệt, Calmette - làn hỗn thích hợp Võ Văn Kiệt, trung tâm sẽ lên tiếng Sở GTVT chuẩn y bổ sung biển cấm siêu xe từ hầm hướng huyện 2 qua huyện 1 đi vào làn hỗn thích hợp Võ Văn Kiệt tham gia thời điểm cao điểm từ 6h - 9h và từ 16h - 19h. 

Bổ sung biển cấm ôtô đi tham gia trục đường hầm sông Sài Gòn trong khoảng nhánh rẽ cầu Calmette tham gia thời điểm cao điểm chiều từ 17h - 19h để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy đi vào hầm gây ùn tắc.


Xem tại: máy bơm đẩy cao

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: