Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Cục Hàng không: Lộ tin tức hành khách đi máy bay do hãng bay

Cục Hàng không khẳng định việc mua tin tức hành khách đi phi cơ chủ chốt do các trọng tâm môi giới taxi thi hành.

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo kết quả thanh tra việc vâng lệnh qui định của luật pháp chuyên ngành hàng không đối với các hãng Việt Nam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines.

Theo đó, việc lộ thông tin hành khách của chuyến bay gồm (danh sách hành khách, số laptop) có thể xảy ra ở cả 3 hãng hàng không.

Việc làm tiếc lộ duyệt y 2 loại chương trình phần mềm căn bản gồm hệ thống đặt chỗ, giữ chỗ, bán vé của hãng hàng không; một vài chương trình tự phát hành được kết nối với hệ thống đặt chỗ, giữ chỗ để dịch vụ các mục đích quản lý của hãng hàng không.

Cuc Hang khong: Lo thong tin hanh khach di tau bay do hang bay hinh anh 1
Phổ thông hành khách phản ảnh vừa xuống phi cơ đã bị lái taxi gọi điện mời phục vụ. Ảnh: Hiếu Công.

Thanh tra Cục Hàng không cho rằng đối tượng khiến cho lộ tin tức có thể là các viên chức công nghiệp thông tin can dự trực tiếp đến việc quản trị chuỗi hệ thống, chương trình phần mềm đặt chỗ, giữ chỗ, bán vé hành khách.

Thứ nhị là các viên chức của hãng hàng không, nhân viên phòng vé của hãng hàng không được phép tiếp cận chương trình đặt chỗ, giữ chỗ và nhân viên phục vụ mặt đất tại các Hoa phượng đỏ hàng không.

Kết quả thanh tra cũng chỉ rõ việc tìm tin tức hành khách đi tàu bay chủ quản do các trọng điểm môi giới tin tức taxi chấp hành.

Đáng chú ý, việc cung cấp tin tức hành khách đi tàu bay cho các trọng điểm này được thi hành một cách thông suốt, liên tục và có tính hệ thống duyệt ứng dụng công nghệ tin tức.

Những hành khách bị bán tin tức căn bản có lộ trình đi tới các phi trường Nội Bài, Cam Tinh quái và Liên Khương (Lâm Đồng). Đây đều là các Hoa Phượng đỏ hàng không xa trọng điểm đô thị.

Cục Hàng không bình chọn Vn Airline có chương trình giám sát người sử dụng. Tất nhiên, chương trình này chưa ngăn được triệt để trạng thái lộ tin tức hành khách.

Ngoài ra đó, Vietjet, Jetstar Pacific hiện chưa có chương trình giám sát hoạt động của người dùng được cấp quyền truy vấn cập chuỗi hệ thống đặt cọc, bán vé một phương pháp hữu hiệu.

Cục Hàng không đã thu thập một số đầu mối dùng tin tức hành khách đi phi cơ, kiến nghị chuyển cơ quan có thẩm quyền chú ý xử lý.

Cuc Hang khong: Lo thong tin hanh khach di tau bay do hang bay hinh anh 2
Một cỗi nguồn dẫn tới lộ tin tức tàu bay do các hãng hàng không. Ảnh: Hoàng Hà.

Vừa qua, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối thích hợp cùng Bộ TT&TT xác minh các vụ việc khai thác, dùng trái quy định tin tức về nhân thân hành khách đi tàu bay.

Các tập đoàn tác dụng phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo qui định của qui định.

Trước đó, đầu 04 tuần 10, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không làm rõ việc hành khách đi tàu bay phản ảnh thông tin tư nhân bị lộ.

Thủ tướng yêu cầu làm cho rõ việc lộ thông tin hành khách đi máy bay

Bộ Công an được lãnh đạo xác minh việc dùng trái pháp luật thông tin về nhân thân chinh khách đi máy bay tại vietnam.

Lộ tin tức khách đi tàu bay Lộ thông tin khách đi tàu bay Cục Hàng không


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tăng áp

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: